Đồng USD lên giá so với đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi

18:04' - 20/01/2016
BNEWS Đồng USD lên giá so với các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi trong phiên 20/1 tại châu Á, khi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro bị giảm do các thị trường chứng khoán khu vực lao dốc.
Đồng USD lên giá so với đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi.Ảnh: fxbazooka

Các nhà giao dịch bán ra các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi vốn rủi ro hơn nhưng mang lại lợi nhuận lớn hơn sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Việc giá dầu thô của Mỹ chạm mức thấp kỷ lục mới trong 12 năm và những lo ngại về tình trạng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc lại xuất hiện cũng khiến nhà đầu tư thận trọng trước các tài sản rủi ro.

Những điều này có tác động bất lợi đến các đồng tiền gắn với hàng hóa như đồng AUD của Australia và đồng ringgit Malaysia, trong khi cũng khiến các đồng tiền khác như đồng won Hàn Quốc và đồng rupiah Indonesia xuống giá.

Trong phiên, khi so với đồng USD, đồng AUD giảm 0,8%, đồng ringgit giảm 0,3%, đồng won giảm 0,7%, đồng rupiah của Indonesia giảm 0,7%. Đồng NZD của New Zealand cũng giảm 0,5%, trong bối cảnh lạm phát của nước này ở mức thấp nhất trong 16 năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục