Đồng USD mạnh lên, giá vàng châu Á đi xuống

09:59' - 13/11/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch sáng ngày 13/11 sau khi ghi nhận mức mất giá mạnh nhất theo ngày trong hai tuần ở phiên trước đó, giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên.
Đồng USD mạnh lên, giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã lùi 0,1% xuống 1.274,9 USD/ounce vào lúc 7 giờ 54 phút sáng 13/11 (giờ Việt Nam). Trước đó, trong phiên ngày thứ Sáu (10/11), giá kim loại quý này đã để mất 0,7% - mức rớt giá theo ngày lớn nhất kể từ ngày 26/10 đến nay.

Phiên này chỉ số đồng USD được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh và đồng bảng Anh yếu đi. Trong khi đó, giới đầu tư đang tập trung chú ý vào việc xác định thời điểm và cách thức tiến hành kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng trong ngày 13/11, một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng tới bất chấp lạm phát ở mức thấp, do ngân hàng trung ương này cần phải chuẩn bị cho bất cứ cú sốc kinh tế nào trong tương lai.

Trước đó vào ngày 12/11, người đứng đầu Ủy ban Tài chính và Thuế tại Hạ viện Mỹ Kevin Brady cho biết, ông sẽ không chấp nhận việc xóa bỏ chế độ khấu trừ thuế ở các bang và địa phương, qua đó phản đối đề xuất cải cách thuế của phe Cộng hòa ở Thượng viện.

Trong khi đó, nhu cầu đối với vàng giao ngay tại các thị trường châu Á tiếp tục khá trầm lắng trong tuần trước, do giá vàng lên cao khiến người mua “chùn chân” mặc dù mùa cưới tại Ấn Độ đã bắt đầu. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục