Đồng USD nới rộng đà giảm, giá vàng giữ vững đà tăng

16:11' - 24/05/2018
BNEWS Trong phiên ngày 24/5, giá vàng châu Á vẫn giữ được đà tăng từ các phiên trước đó, do đồng USD nới rộng đà giảm sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Fed phát đi tín hiệu sẽ chỉ tăng lãi suất từ từ.
Đồng USD nới rộng đà giảm, giá vàng giữ vững đà tăng. Ảnh: EPA

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 13 giờ 12 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.293,93 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Sáu tăng 0,3% và được giao dịch ở mức 1.293,30 USD/ounce.
Phiên này, đồng USD mất đà so với đồng yen và các đồng tiền chủ chốt khác sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bớt "quyết liệt" trong các quyết định nâng lãi suất của mình và Tổng thống Donald Trump đề nghị cân nhắc việc đánh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô.
Dù biên bản cuộc họp nói trên cho thấy Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Trong khi tăng lãi suất sẽ khiến đồng USD mạnh lên từ đó khiến kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” như vàng trở nên kém hấp dẫn với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, thì vàng vẫn được coi là lá chắn hữu hiệu chống lạm phát.
Cũng trong phiên này, giá bạc ít biến động, giao dịch ở mức 16,42 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,7% lên 905,30 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục