Đồng USD tăng giá so với yen và euro

09:10' - 10/08/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 7/8, USD đã tăng giá so với yen và euro trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Trong phiên giao dịch chiều 7/8, USD đã tăng giá so với yen và euro trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong ngày hôm nay, để tìm kiếm manh mối về thời điểm FED sẽ tăng lãi suất.

Cụ thể, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), đồng USD được giao dịch ở mức 124,79 yen đổi 1 USD, so với mức 124,73 yen/USD trong phiên trước đó tại New York. Trong khi đó, đồng tiền chung châu Âu giảm giá xuống còn 1,0917 USD/euro và 136,22 yen/euro, từ mức 1,0923 USD/euro và 136,25 yen/euro trong phiên giao dịch trước đó.

Cũng trong phiên này, đồng bảng Anh, trong phiên giao dịch ngày 7/7 tại New York đã giảm giá xuống còn 1,5513 USD/bảng Anh sau thông tin Ngân hàng trung ương Anh (BoE) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp, đã tăng lên 1,5516 USD/bảng Anh.

Theo chuyên gia về thị trường toàn cầu thuộc Ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust Bank Mitsuhiro Yoshida, một báo cáo (về thị trường lao động Mỹ) có kết quả như dự kiến hoặc khả quan hơn mong đợi sẽ được thị trường nhận định là “bật đèn xanh” cho quyết định tăng lãi suất vào tháng Chín tới của Fed, qua đó có thể đẩy đồng USD lên mức cao nhất trong năm nay so với đồng yen. Các chuyên gia phân tích dự báo kinh tế Mỹ sẽ kiến tạo thêm được 229.000 việc làm trong tháng Bảy.

Sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định chưa áp dụng thêm các biện pháp kích thích kinh tế đối với nền kinh tế “xứ hoa anh đào” khi cho rằng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vẫn đang phục hồi một cách vững chắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích vẫn dự báo các nhà hoạch định chính sách sẽ can thiệp vào cuối năm nay.

Cũng trong phiên 7/8 tại Tokyo, đồng bạc xanh tăng giá so với hầu hết các đồng tiền của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có đồng SGD của Singapore, đồng rupiah của Indonesia, đồng repee của Ấn Độ và đồng peso của Philippines, trong khi giảm giá so với đồng won của Hàn Quốc và đồng baht của Thái Lan.   

Phương Nga (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục