Đồng USD yếu đẩy giá vàng đi lên tại thị trường châu Á​

18:03' - 19/12/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 19/12, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên nhờ sự suy yếu của đồng USD.
 
Thị trường vàng châu Á đi lên. Ảnh: EPA
 Giới đầu tư đang xem xét những tác động tiềm ẩn từ dự luật cải cách thuế của Mỹ, dường như chắc chắn sẽ được Quốc hội thông qua trong tuần này.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.263,61 USD/ounce.

Sau nhiều tháng chờ đợi, các cải cách tài khóa gây tranh cãi tại Mỹ sẽ được đưa ra bỏ phiếu trong vài ngày tới và có thể sẽ được đặt trên bàn của Tổng thống Donald Trump trước cuối năm, đánh dấu thắng lợi lập pháp lớn đối với ông kể từ khi nhậm chức. Dự kiến, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách thuế trong ngày 19/12 và văn kiện này sẽ được trình lên Tổng thống Trump ký thông qua vào cuối tháng này.

Lạc quan về chương trình cải cách thếu trên đã giúp thị trường chứng khoán tăng lên các mức cao kỷ lục , song đồng USD vẫn lình xình trong biên độ hẹp, khi giới đầu tư vẫn hoài nghi về tác động của chương trình này tới đà tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Janet Yellen, tuần trước đã đưa ra đánh giá về tác động của dự luật cải cách thuế đối với kinh tế Mỹ, cho rằng tác động tích cực trong ngắn hạn là có thể, song chương trình cải cách thuế không thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong dài hạn.

Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 0,3%, xuống 16,09 USD/ounce. Giá bạch kim lại tăng 0,4%, lên 910 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục