Giá vàng thế giới đi lên

08:42' - 19/12/2017
BNEWS Giá vàng thế giới đi lên trong phiên giao dịch ngày 18/12.
Giá vàng thế giới đi lên trong phiên ngày 18/12. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, vào lúc 1 giờ 40 phút sáng ngày 19/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,53% lên 1.261,87 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 2/2018 tăng 8 USD, hay 0,6% và khép phiên ở mức 1.265,50 USD/ounce. 

Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác giảm do những quan ngại gia tăng rằng liệu kế hoạch cải cách thuế của Mỹ có tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế hay không. Nhiều nghị sỹ Mỹ dự đoán quốc hội nước này sẽ thông qua dự luật cải cách thuế trong tuần này.

Ông Rob Haworth, chiến lược gia về đầu tư của Ngân hàng Wealth Management (Mỹ) cho rằng dự luật nói trên được thông qua sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo dư địa để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bình thường hóa chính sách lãi suất, từ đó đẩy giá vàng đi xuống.

Cùng phiên, giá bạc tăng 0,4% lên 16,12 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 1,8% và được giao dịch ở mức 909,25 USD/ounce.

Bất chấp đà tăng của thị trường chứng khoán và giá trị của đồng tiền ảo bitcoin cũng như các đợt nâng lãi suất tại Mỹ, giá vàng tính từ đầu năm tới nay vẫn tăng hơn 9%. Theo báo cáo mới công bố của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), giá kim loại quý này có nhiều lý do để củng cố đà tăng trong năm tới.

Các chuyên gia cho rằng với vai trò là nơi trú ẩn an toàn, giá vàng được hưởng lợi từ tình hình bất ổn chính trị tại bán đảo Triều Tiên, khu vực Trung Đông và sự thiếu chắc chắn xung quanh tiến trình rời Liên minh châu Âu (EU) của nước Anh, cũng như các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các thành phố lớn của châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục