Đồng yen phục hồi tại thị trường châu Á

19:08' - 15/09/2015
BNEWS Đồng yen đã hồi phục tại thị trường châu Á cho dù Nhật Bản không triển khai các biện pháp kích cầu mới

 Thoát khỏi đà đi xuống ở đầu phiên, đồng yen của Nhật Bản đã phục hồi so với đồng USD vào cuối ngày giao dịch 15/9, bất chấp việc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) không triển khai các biện pháp kích thích kinh tế mới. Tuy nhiên, những băn khoản trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bàn về vấn đề tăng lãi suất đã giúp đồng USD tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác ở châu Á.

Đồng yen đã hồi phục tại thị trường châu Á (Ảnh: TTXVN)

 Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, đồng USD giao dịch ở mức 119,76 yen = 1 USD, so với mức tương ứng 120,65 yen/USD ghi nhận trong phiên đêm trước (14/9) tại thị trường New York. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đi lên so với đồng euro và được mua bán ở mức 1,1317 USD = 1 euro. Trong khi tỷ giá giữa đồng tiền chung châu Âu và đồng yen Nhật Bản là 136,22 yen = 1 euro, so với mức 135,30 yen/euro đêm trước. 

 Trong bối cảnh nền kinh tế Nhật Bản vừa "đón nhận" một loạt số liệu đáng thất vọng cũng như những lo ngại về triển vọng ảm đạm của kinh tế toàn cầu, đồng yen liên tục mất giá và làm dấy lên đồn đoán rằng BoJ sẽ mở rộng chương trình nới lỏng tiền tệ hiện hành nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Hầu hết các nhà đầu tư dự đoán rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ chưa vội thực hiện các biện pháp trên trước khi biết được lộ trình nâng lãi suất của Fed, dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày 17/9 tới.

 

Trong khi đó, đồng đôla Australia (AUD) đảo chiều đi xuống sau khi tăng ở đầu phiên, do những lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc sa sút. Đồng AUD được giao dịch ở mức 71,22 xu Mỹ = 1 AUD.

 Kết thúc phiên này, đồng USD đi lên so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt của khu vực châu Á - Thái Bình Dương như đồng won của Hàn Quốc, rupee của Ấn Độ, rupiah của Indonesia, TWD của Vùng lãnh thổ Đài Loan. Tuy nhiên, đồng Mỹ kim đứng giá so với đồng pesos của Philippines và giảm so với đồng SGD của Singapore./.

Minh Trang (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục