Dự báo thời tiết ngày 19/11: Ứng phó với không khí lạnh, rét đậm ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

17:47' - 19/11/2017
BNEWS Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đêm ngày 19/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp.
Dự báo thời tiết ngày 19/11: Ứng phó với không khí lạnh, rét đậm ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ảnh minh họa: TTXVN
Ngày 19/11, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành Công điện số 91 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ; các Bộ, cơ quan: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.
Nội dung Công điện nêu rõ: Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đêm ngày 19/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp phổ biến từ 14-16 độ C, vùng núi từ 11-14 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm.
Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm đến nay, để chủ động ứng phó với không khí lạnh, rét đậm. Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các Bộ và các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai tăng cường công tác dự báo, thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin để người dân, nhất là vùng cao, vùng sâu và vùng xa biết chủ động phòng tránh. Căn cứ tình hình thực tế chủ động cho học sinh nghỉ học.
Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc củng cố chuồng trại, che chắn, giữ khô nền, ấm chuồng và đảm bảo vệ sinh chuồng nuôi; tuyên truyền, vận động người dân chủ động trữ thức ăn tinh và thức ăn khô đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; đưa về nơi tránh trú, không cho trâu bò làm việc, chăn thả tự do. Chỉ đạo việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây vụ Đông, cây ăn quả và các loại hoa, cây cảnh khác đảm bảo sinh trưởng và phát triển.
Các Bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động chỉ đạo, hướng dẫn địa phương biện pháp phòng chống phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, sản xuất và vật nuôi. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương tăng cường thời lượng phát các bản tin dự báo thời tiết; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng tránh rét cho cây trồng, vật nuôi để nông dân biết và áp dụng.
Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục