1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Du lịch miền Trung đừng quên đến Lăng Cô

Facebook Share

BNEWS.VN Từ lâu, Lăng Cô đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trên "Con đường di sản miền Trung", nối với quốc tế bằng tuyến đường biển qua cảng Chân Mây.

Du lịch miền Trung đừng quên đến Lăng Cô

Vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô. Ảnh: Du lịch Đà Nẵng

Từ tháng 5/2009, Lăng Cô được tổ chức Worldbays Club bình chọn là một trong những "Vịnh biển đẹp nhất thế giới".

Đến nay, Lăng Cô đã tập trung khai thác tiềm năng lợi thế về địa kinh tế, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trên "Con đường di sản miền Trung", nối với quốc tế bằng tuyến đường biển qua cảng Chân Mây.

Năm 2016, du lịch Lăng Cô thu hút thêm dự án lớn khởi công như Khu nghỉ dưỡng cao cấp huyền thoại Địa Trung Hải xây dựng trên diện tích 77.000m2 với tổng mức đầu tư trên 750 tỷ đồng.

Toàn khu có 52 biệt thự cao cấp cùng 100 phòng khách sạn, được thiết kế theo chuẩn quốc tế. Khi hoàn thành, khu nghỉ dưỡng này mở ra cơ hội thu hút một lượng khách du lịch cao cấp đến với Lăng Cô.

Trước đó, Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Laguna Lăng Cô do Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) xây dựng, có tổng vốn đầu tư hơn 875 triệu USD đã hoàn thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1.

Có diện tích lên tới 280 ha, được bao quanh bởi bờ biển dài 3km, Khu nghỉ dưỡng gồm khu căn hộ ven biển, khu biệt thự trên đồi và khu biệt thự sân golf. Từ Khu nghỉ dưỡng, du khách mất chưa tới 1 giờ để di chuyển tới sân bay Đà Nẵng, sân bay Phú Bài (Huế).

Như vậy, đến nay, khu du lịch Lăng Cô hiện đã có 6 khu du lịch tổng hợp, 45 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động với khoảng 1.200 phòng, 1.800 giường, cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách. Lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm trên 25%, doanh thu tăng bình quân 20%.

Số lượng khách đến Lăng Cô chiếm 16% tổng lượt khách đến Thừa Thiên - Huế. Lăng Cô còn có 20 dự án du lịch đã được cấp phép với vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng đang tiếp tục triển khai đầu tư.

Để Lăng Cô trở thành khu du lịch thực sự hấp dẫn du khách, đô thị Lăng Cô cần tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo thêm các dịch vụ vui chơi giải trí tương xứng.

Trước mắt, theo Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Tiến Dũng, bên cạnh khuyến mãi kích cầu, các khu resort ven biển, đầm phá nên tổ chức những hoạt động ấn tượng để quảng bá, đồng thời phát triển các dịch vụ khác ngoài bám vào biển.

Thay vì tắm biển, khách đi tham quan, ngắm biển, đầm phá rồi về lưu trú ở resort như ở khách sạn. Muốn thế, các resort có thể xây dựng mức giá vừa phải và đồng bộ để phục vụ những đoàn khách tập thể; đồng thời, đa dạng hóa, đầu tư mạnh các dịch vụ, có chính sách kích cầu hướng vào khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, vươn tới hoàn thiện các sản phẩm tour, tuyến, tăng cường đầu tư cho du lịch biển trong tương lai.

Người dân Lăng Cô cần thay đổi để thích ứng với sự chuyển mình của vùng đất năng động này; đồng thời thực hiện tốt việc quản lý, khai thác du lịch bên Vịnh đẹp thế giới như vấn đề qui hoạch, quản lý đất đai, mặt biển, mặt đầm phá đối với các công trình, dự án làm ảnh hưởng đến môi trường cảnh quan.

Đặc biệt là cần thúc đẩy tiến độ các dự án, công trình xây dựng du lịch, dịch vụ biển, đầm phá đang chậm tiến độ tại khu du lịch này.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục liên kết với các địa phương vùng Trung Bộ, đẩy mạnh khai thác tour du lịch "Con đường di sản miền Trung", các điểm du lịch trên Hành lang kinh tế Đông - Tây để quảng bá thương hiệu du lịch Lăng Cô.

Tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sự phát triển nhanh chóng hơn cho đô thị Lăng Cô, từ đó kết nối với Bạch Mã - Cảng Chân Mây tạo thành tam giác phát triển về du lịch văn hóa, du lịch sinh thái.

Ngành du lịch cũng chú trọng việc đào tạo chuyên nghiệp hóa đội ngũ làm dịch vụ du lịch trong các doanh nghiệp và người dân, góp phần làm tăng giá trị thương hiệu Lăng Cô trong thời gian tới. Tỉnh cần tạo thêm những dịch vụ cao cấp, sản phẩm du lịch đa dạng hơn tại khu vực Lăng Cô - Bạch Mã để thu hút nhiều hơn du khách đến với khu du lịch này.

Năm 2016, Lăng Cô thu hút hơn 700.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 1.000 tỷ đồng./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong nhiều năm trở lại đây việc tính toán chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao cho các địa phương tự biên soạn và công bố. Điều này đã tạo ra sự khác biệt về số liệu GDP và GRDP.