Du lịch Tết 2017: Tour ngoại hút khách

15:44' - 02/01/2017
BNEWS Tại Tp. Hồ Chí Minh, từ cuối năm 2016 du lịch mùa Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2017 đã được khách hàng đăng ký gần như kín chỗ, nhiều nhất là các tour du lịch nước ngoài dài ngày.
Du lịch Tết 2017: Tour ngoại hút khách. Ảnh: easemytriptravelblog

Ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành Tourist, Fiditour, Du lịch Việt, Du lịch Liên Bang… cho thấy, do dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2017 khá gần nên đa số du khách ưu tiên chọn du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán, còn lại chọn đi du lịch trong nước, khu vực các nước ASEAN trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp đến.

Đại diện Công ty du lịch Liên Bang cho biết, đến cuối tháng 12/2016, lượng khách đặt tour đã đạt chỉ tiêu 70 – 80%. Hầu hết khách chọn đi du lịch Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong khi các ngày nghỉ Tết Dương lịch, các tour đi Thái Lan, Malaysia, Singapore khách đã đăng ký kín chỗ. Hiện chỉ còn vài tour còn trống dành cho khách đi Phú Quốc, các tỉnh miền Trung, Nha Trang, Đà Lạt…

Công ty Du lịch Việt thông tin, từ giữa tháng 11, các tour đi châu Âu, Mỹ, Australia được khách đăng ký đi dịp nghỉ Tết Nguyên đán rất nhiều. Thời điểm này chỉ còn vài tuyến tour du lịch trong nước như Phú Quốc, Nha Trang, Phú Yên, Đà Lạt… dành cho khách đi trong các ngày đầu năm mới 2017.

Chia sẻ về các khuyến mãi trong dịp Tết 2017, công ty dành nhiều ưu đãi lớn, hấp dẫn dành cho khách hàng, trong đó giảm tối đa từ 5 - 10 triệu đồng cho du khách đăng ký du lịch Tết sớm.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietravel cho biết, năm nay, sức mua tour du lịch Tết không quá cao hơn so với dự kiến.

Do dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nên Vietravel ưu tiên số lượng lớn chỗ cho các tuyến du lịch phổ biến và gần như đã bán xong hết các tuyến du lịch nước ngoài, dài ngày trong dịp Tết Nguyên đán.

Các tour trong nước vẫn tiếp tục được chào bán cho đến sát ngày Tết Âm lịch.
Đại diện Vietravel cũng cho biết, mùa Tết năm nay, Vietravel tiếp tục tung ra nhiều chương trình trong nước như du lịch Đà Lạt, Ban Mê Thuộc, Phú Quốc, Côn Đảo… phục vụ du khách.

Đặc biệt, năm nay, Vietravel tiên phong tung ra chùm tour thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight) hướng đến lợi ích cao nhất cho khách hàng với mức giá tốt nhất, dịch vụ đảm bảo và khởi hành đúng kế hoạch.

Các chùm tour charter Tết Nguyên đán 2017 khá phong phú với các hành trình khám phá Phuket, Ninh Ba (Trung Quốc), đảo Jeju (Hàn Quốc)… Song song đó, từ ngày 1/1/2017, du khách tuổi Dậu đăng ký tour, có thẻ thành viên Vietravel sẽ được giảm giá với nhiều mức ưu đãi đặc biệt từ 10 – 50%.

Nhằm thu hút thêm nhiều du khách, nhiều hãng lữ hành cho ra mắt sản phẩm tour giảm giá cho nhóm từ 3 khách trở lên. Nếu đi trong nước, nhóm từ 3 – 5 khách sẽ được giảm 100.000đồng/khách, nhóm từ 6 – 9 khách giảm lên đến 150.000đồng/khách.

Các công ty du lịch cũng chia sẻ, du lịch Tết vào mùa cao điểm, nhất là các chuyến du hành xa, dài ngày, du khách cần có kế hoạch càng chi tiết, cụ thể sẽ càng thuận lợi, thoải mái hơn trong chuyến đi.

Trong đó, chú ý nhất là sức khỏe của các thành viên khi phải thay đổi thời tiết. Nếu có kế hoạch du xuân đến các nơi có khí hậu lạnh, cần liên hệ sớm với công ty du lịch để được giá tốt nhất, kèm theo hỗ trợ xin visa (nếu có) và được tư vấn chi tiết từ phía đơn vị tổ chức.

Ngoài ra, các công ty du lịch cũng khuyến cáo du khách cần tìm hiểu kỹ văn hóa, phong tục tập quán, lẫn quy định của một số quốc gia khi đến tham quan, vui chơi, mua sắm, tránh tập trung những nơi đông người hoặc tách đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục