Sa Pa "hút" khách du lịch "homestay" dịp Tết dương lịch 2017

12:27' - 02/01/2017
BNEWS Sa Pa đã chú trọng hình thái du lịch cộng đồng homestay - một loại du lịch thế mạnh của địa phương nhằm giảm tải lượng khách đổ về thị trấn. 
Sa Pa "hút" khách du lịch "homestay" dịp Tết dương lịch 2017. Ảnh minh họa: VietTrekking Homestay

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: Trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2017, Sa Pa đã chú trọng hình thái du lịch cộng đồng homestay - một loại du lịch thế mạnh của địa phương nhằm giảm tải lượng khách đổ về thị trấn.

Tham gia du lịch cộng đồng, du khách được giao lưu, tìm hiểu từ văn hóa, sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương, trải nghiệm thực tế như cày cấy, xây dựng...

Sa Pa đã đầu tư mở rộng các tour, tuyến du lịch sinh thái, bản làng mới và tập trung vào một số khu vực như: Thanh Phú, Nậm Sài, Thanh Kim... Đây là những khu vực tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số, lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc vùng cao.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, do kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay vào ngày cuối tuần, lại kéo dài 3 ngày nên lượng khách du lịch đến Sa Pa khá đông. Trong những ngày đầu năm mới đã có khoảng 35.000 du khách đến Sa Pa (tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016).

Trong đó đông nhất là du khách tới từ các tỉnh miền Trung và miền Nam. Vào kì nghỉ đầu năm mới, nhiệt độ tại Sa Pa giảm xuống ở mức 7 độ C, thời tiết rét lạnh, sương mù bao phủ làm cho thị trấn Sa Pa càng thêm mờ ảo, lãng mạn.
Để bảo đảm cho du khách có một kỳ nghỉ đầu năm vui vẻ, đáng nhớ, UBND huyện Sa Pa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống để du khách thưởng thức.

Đồng thời, huyện cũng bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh ùn tắc; tăng cường kiểm tra các nhà hàng khách sạn, không để xảy ra tình trạng chặt chém làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của khu du lịch quốc gia, bảo đảm tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách.../.

>>>Top homestay chuẩn "Tây" ở Sapa nhất định phải check

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục