HÀNG HOÁ

Dự trữ dầu Mỹ tăng và nhân tố Saudi Arabia kìm hãm đà phục hồi của giá dầu

Facebook Share

BNEWS.VNKho dự trữ dầu thô và các chế phẩm dầu của Mỹ tăng lên cùng việc Saudi Arabia phản đối việc cắt giảm sản lượng là hai nhân tố chặn lại sức tăng của giá dầu trong phiên 18/2.

Dự trữ dầu Mỹ tăng và nhân tố Saudi Arabia kìm hãm đà phục hồi của giá dầu. Ảnh minh họa: Reuters

Đóng cửa phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 3/2016 chỉ còn tăng được 11 xu lên chốt phiên ở 30,77 USD/thùng, sau khi đã tăng được tới hơn 4% lên mức gần 32 USD/thùng.

Trong khi đó tại London, giá dầu Brent giao tháng 4/2016 quay đầu giảm 22 xu Mỹ xuống còn 34,28 USD/thùng sau khi đã tăng được tới 7% trong phiên trước đó.

Nguyên nhân làm chững lại một đợt phục hồi khá mạnh trên thị trường năng lượng, được khởi phát từ cuối tuần trước, là thông tin từ Bộ Năng lượng Mỹ cho hay kho dầu dự trữ trong tuần vừa qua đã tăng thêm 2,1 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng và các chế phẩm dầu mỏ khác cũng đầy lên.

Dấu hiệu cho thấy về nguồn cung vẫn còn dồi dào này, kết hợp với việc Saudi Arabia phản đối bất cứ kế hoạch cắt giảm sản lượng nào ở quốc gia sản xuất dầu hàng đầu này (trừ một thỏa thuận “đóng băng” sản lượng ở các mức hồi tháng Một đạt được với Nga và một số nhà sản xuất dầu khác) là hai nhân tố chặn lại đà phục hồi của giá dầu.

Bộ Năng lượng Mỹ cũng vừa đưa ra cảnh báo về việc giá dầu trong trung hạn sẽ còn chịu nhiều áp lực hơn từ các nhà sản xuất ở vùng Vịnh Mexico khi những nước này cho biết sẽ tiếp tục nâng sản lượng trong vòng hai năm tới bất chấp giá dầu sụt giảm.

Bộ Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng trung bình tại các nước khu vực này sẽ đạt tới mức 1,63 triệu thùng/ngày trong năm nay và tăng lên mức 1,91 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2017. 

Thùy Chi (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.