Đức nâng mức cảnh báo an ninh sau vụ khủng bố tại Pháp

07:35' - 15/11/2015
BNEWS Các quan chức an ninh cấp cao của Chính phủ Đức chiều 14/11 đã tiến hành họp khẩn và nhất trí nâng mức cảnh báo an ninh tại nước này sau vụ khủng bố đêm 13/11 ở thủ đô Paris của Pháp.
Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết nước này nằm ở "giao điểm của chủ nghĩa khủng bố quốc tế" và không loại trừ khả năng xảy ra các vụ tấn công.

Ông Maiziere cũng cho biết Đức đã có các cuộc trao đổi thông tin ở tất cả các cấp với các cơ quan chức năng của Pháp. 

Về tình hình tại Đức, ông Maiziere cho hay đang sử dụng "mọi biện pháp có thể" để bảo đảm an ninh công cộng. Trong số đó có biện pháp tăng cường sự hiện diện của cảnh sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình. Cảnh sát cũng sẽ được trang bị nhiều "công cụ hỗ trợ" mạnh khi bảo vệ các cơ sở hạ tầng trọng yếu.

Cũng theo Bộ trưởng Maiziere, các phần tử Hồi giáo cực đoan trong diện theo dõi tại Đức cũng như các mối quan hệ của những đối tượng này sẽ được "kiểm soát chặt chẽ nhất".

Danh sách kiểm soát chặt sẽ gồm cả những đối tượng cực hữu do chúng có thể lợi dụng tình hình ở Paris để hành động.

Ông Maiziere đồng thời cảnh báo nguy cơ tấn công nhằm vào người tị nạn và các cơ sở tiếp nhận người tị nạn, đồng thời cho rằng mọi phát biểu về vấn đề người tị nạn vào lúc này cần "hết sức cân nhắc".

Cùng ngày, Thủ hiến bang Bayern ông Horst Seehofer đã một lần nữa đề nghị chính phủ cần có ngay các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn nữa trong bối cảnh các phần tử khủng bố có thể xâm nhập vào Đức bất kỳ lúc nào với đường biên giới mở như hiện nay./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục