EU công bố gói viện trợ mới giúp nông dân ngành sữa

10:18' - 19/07/2016
BNEWS Ngày 18/7, EU công bố chi tiết kế hoạch phân bổ thêm gói viện trợ mới 500 triệu euro (tương đương 553 triệu USD), nhằm hỗ trợ nông dân các nước thành viên gặp khó khăn do giá sữa liên tục giảm.
EU công bố gói viện trợ mới giúp nông dân ngành sữa. Ảnh: reuters

Kế hoạch trên được đưa ra trong khuôn khổ cuộc họp của các Bộ trưởng Nông nghiệp của 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), qua đó nâng tổng số tiền được huy động để hỗ trợ cho nông dân lên 1 tỷ euro (1,106 tỷ USD).

Theo Ủy viên châu Âu phụ trách nông nghiệp và phát triển nông thôn Phil Hogan, gói hỗ trợ mới này giúp đỡ những nông dân đang bị ảnh hưởng, với hy vọng giá mặt hàng sữa sẽ sớm phục hồi.

Phần lớn trong khoản hỗ trợ mới này sẽ được phân bổ cho 28 nước thành viên để các nước tự triển khai các biện pháp tiếp theo nhằm hỗ trợ người nông dân.

Nông dân châu Âu đã phải chật vật đối phó với cuộc khủng hoảng giá nông sản trong gần 2 năm qua.

Một loạt các yếu tố - như việc hủy bỏ hạn ngạch sữa, nhu cầu thị trường giảm, lệnh cấm vận của Nga đối với các sản phẩm của châu Âu nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine - đã khiến giá các sản phẩm chế biến từ thịt bò, thịt lợn và sữa sụt giảm mạnh.

Hồi tháng 9 năm ngoái, EU đã chi 500 triệu euro từ quỹ khẩn cấp để hỗ trợ nông dân các nước thành viên, song giá sữa và các mặt hàng nông sản khác của các nước trong liên minh vẫn chưa thể phục hồi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục