Đức cho phép nông dân được thỏa thuận về giá sữa

08:57' - 04/06/2016
BNEWS Cuộc khủng hoảng giá sữa ở châu Âu đang buộc nông dân ở lục địa này phải tìm mọi sự hỗ trợ để tồn tại.
Đức cho phép nông dân được thỏa thuận về giá sữa. Ảnh: scmp

Nhằm giúp khôi phục giá sữa và ổn định lại thị trường sữa, Hạ viện Đức (Bundestag) ngày 3/6 đã cho phép các nông dân sản xuất sữa của nước này được phép thỏa thuận trước với nhau về giá và mức sản lượng sữa cung ứng ra thị trường.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, với quyết định quan trọng này, Hạ viện Đức đã tạo ra các điều kiện khung giúp nông dân Đức được thực thi trường hợp ngoại lệ đã được Ủy ban châu Âu (EC) thông qua đối với thị trường sữa.

Trước đó, hồi giữa tháng 4 vừa qua, EC đã quyết định cho phép nông dân nuôi bò sữa và các nhà sản xuất các sản phẩm sữa có thể gặp nhau trong thời hạn 6 tháng để thỏa thuận về mức sản lượng sữa phù hợp, nhằm đạt được giá bán cao hơn.

Giá sữa tại châu Âu đã giảm liên tục sau khi hạn ngạch sản xuất sữa được dỡ bỏ trong phạm vi Liên minh châu Âu (EU) cách đây gần một năm và nông dân EU bắt đầu cạnh tranh nhau bằng cách hạ giá. Rất nhiều cơ sở sản xuất sữa đã ở bên bờ vực phá sản.

Hồi đầu tuần này, tại hội nghị về ngành sữa của nước Đức, Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Christian Schmidt cam kết Chính phủ Đức sẽ hỗ trợ những nông dân nước này gặp khó khăn trong ngành sữa khoản trợ cấp khẩn lên tới 100 triệu euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục