EVN tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện

10:33' - 23/05/2017
BNEWS Quy định thể hiện rõ quyết tâm của EVN đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn và có hiệu lực từ ngày 15/5 nhằm tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC. Ảnh: TTXVN
Quy định này đưa ra các nội dung cụ thể như tiếp nhận giải quyết yêu cầu; các thủ tục hồ sơ yêu cầu; thời gian xử lý; chi phí cho toàn bộ các dịch vụ điện được cung cấp bởi EVN đến các khách hàng.


Quy định thể hiện rõ quyết tâm của EVN đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.
Theo EVN, trong các năm vừa qua, hoạt động cung cấp điện của Tập đoàn đã chuyển từ việc cung cấp điện đơn thuần sang cung cấp dịch vụ điện phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Ngay từ năm 2013, EVN đã lựa chọn là ”Năm Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Lần đầu tiên các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng được Tập đoàn ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện chung của quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng. Công tác dịch vụ khách hàng hoạt động theo phương châm “3 dễ”: dễ tiếp cận - dễ tham gia và dễ giám sát.
Đến nay, Tập đoàn đã hoàn thiện trên 900 Phòng giao dịch khách hàng, xây dựng hệ thống 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng đảm bảo thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch, đáp ứng các nhu cầu dịch vụ về điện của khách hàng trên toàn quốc.
Các kênh cung cấp dịch vụ được đa dạng hóa, tạo sự thuận lợi trong giao dịch, tương tác với khách hàng theo hướng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ trực tuyến.
Khách hàng không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng mà có thể đăng ký cấp điện qua Internet, gọi điện thoại tới Trung tâm chăm sóc khách hàng và tra cứu thông tin về lịch sử sử dụng điện, hóa đơn tiền điện trên website của các Điện lực.
Tập đoàn đang thể hiện cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu. Đồng thời thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần. Bên cạnh đó, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng.
Tập đoàn cũng quy định rõ thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện. Đơn cử như đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn.
Đối với dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp, không quá 5 ngày làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và không quá 7 ngày làm việc tại các địa phương khác.
Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ.
Tất cả các thông tin về quy định trên được đăng tải công khai trên website của 5 Tổng Công ty điện lực, website và hỏi đáp trực tiếp bằng cách Khách hàng gọi điện đến đường dây nóng 24/24h của 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc, website của EVN.
Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách: gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng và đăng ký trên website Chăm sóc khách hàng. Các thắc mắc, khiếu nại và yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực.
EVN cho biết, thông qua quy định này, khách hàng có thể dễ dàng đọc, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký thực hiện của các dịch vụ điện năng, từ đó tăng cường khả năng giám sát của người dân đối với dịch vụ cấp điện của Tập đoàn mọi lúc, mọi nơi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục