EVN tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn và có hiệu lực từ ngày 15/5 nhằm tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng.
Quy định này đưa ra các nội dung cụ thể như tiếp nhận giải quyết yêu cầu; các thủ tục hồ sơ yêu cầu; thời gian xử lý; chi phí cho toàn bộ các dịch vụ điện được cung cấp bởi EVN đến các khách hàng.
Quy định thể hiện rõ quyết tâm của EVN đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.
Theo EVN, trong các năm vừa qua, hoạt động cung cấp điện của Tập đoàn đã chuyển từ việc cung cấp điện đơn thuần sang cung cấp dịch vụ điện phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Ngay từ năm 2013, EVN đã lựa chọn là ”Năm Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Lần đầu tiên các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng được Tập đoàn ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện chung của quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng. Công tác dịch vụ khách hàng hoạt động theo phương châm “3 dễ”: dễ tiếp cận - dễ tham gia và dễ giám sát.
Đến nay, Tập đoàn đã hoàn thiện trên 900 Phòng giao dịch khách hàng, xây dựng hệ thống 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng đảm bảo thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch, đáp ứng các nhu cầu dịch vụ về điện của khách hàng trên toàn quốc.
Các kênh cung cấp dịch vụ được đa dạng hóa, tạo sự thuận lợi trong giao dịch, tương tác với khách hàng theo hướng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ trực tuyến.
Khách hàng không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng mà có thể đăng ký cấp điện qua Internet, gọi điện thoại tới Trung tâm chăm sóc khách hàng và tra cứu thông tin về lịch sử sử dụng điện, hóa đơn tiền điện trên website của các Điện lực.
Tập đoàn đang thể hiện cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu. Đồng thời thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần. Bên cạnh đó, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng.
Tập đoàn cũng quy định rõ thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện. Đơn cử như đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn.
Đối với dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp, không quá 5 ngày làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và không quá 7 ngày làm việc tại các địa phương khác.
Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ.
Tất cả các thông tin về quy định trên được đăng tải công khai trên website của 5 Tổng Công ty điện lực, website và hỏi đáp trực tiếp bằng cách Khách hàng gọi điện đến đường dây nóng 24/24h của 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc, website của EVN.
Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách: gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng và đăng ký trên website Chăm sóc khách hàng. Các thắc mắc, khiếu nại và yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực.
EVN cho biết, thông qua quy định này, khách hàng có thể dễ dàng đọc, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký thực hiện của các dịch vụ điện năng, từ đó tăng cường khả năng giám sát của người dân đối với dịch vụ cấp điện của Tập đoàn mọi lúc, mọi nơi./.
- Từ khóa :
- dịch vụ điện
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Đóng điện công trình đường dây trung thế 22 kV tuyến Nam Sông Hậu
17:24' - 19/05/2017
Ngày 19/5, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã làm lễ đóng điện công trình xây dựng đường dây trung thế 22 kV tuyến Nam Sông Hậu, đoạn Trà Ếch - Cái Côn, thuộc địa bàn huyện Kế Sách.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả
17:22' - 19/05/2017
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở ngành thành phố, UBND các quận huyện và các tổng công ty, công ty trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, an toàn.
-
Kinh tế Thế giới
Tuốc bin điện gió lớn nhất thế giới chính thức đi vào hoạt động
09:33' - 18/05/2017
Anh đã khẳng định vị thế của nước đi đầu trong lĩnh vực công nghệ điện gió khi vừa cho những tuốc bin lớn nhất thế giới đặt tại vùng biển ngoài khơi vịnh Liverpool đi vào hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành các công trình điện trong quý II
11:57' - 17/05/2017
Công ty Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành cấp điện cho bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức; cấp điện cho khu Công nghiệp Đồng Văn 1, 2 mở rộng và khu Công nghiệp Đồng Văn 4.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thêm 2 cơ sở cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại Nam Từ Liêm và Đan Phượng
18:11'
Từ ngày 25/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ủy quyền cho UBND quận Nam Từ Liêm và Đan Phượng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe cho người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Bắc Ninh đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công
18:08'
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo triển khai, giải ngân nguồn vốn đầu tư công; trong đó, quyết tâm đẩy nhanh các dự án trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Phiên họp thứ 31 Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Thành lập hai thành phố Bến Cát (Bình Dương) và Gò Công (Tiền Giang)
17:43'
Chiều 19/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 2 Nghị quyết về: thành lập thành phố Bến Cát thuộc Bình Dương và thành lập thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ tập trung xử lý vướng mắc 2 dự án trọng điểm
17:41'
Ngày 19/3, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đi kiểm tra tiến độ thực hiện 2 dự án trọng điểm là Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (VSIP) giai đoạn 1 và đường bộ cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp khai thác cát ngoài khơi bền vững
17:22'
Tại Hội thảo chuyên đề “Khai thác cát ngoài khơi bền vững” chiều 19/3 tại Hà Nội, nhiều giải pháp đã được đề xuất nhằm vượt qua các thách thức trong khai thác tài nguyên cát ở Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard
17:08'
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ để Đại học Fulbright Việt Nam trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác nông nghiệp với các đối tác Cộng hòa Czech
16:46'
Ngày 19/3, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Marek Vyborny, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Czech đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp FDI mong muốn ổn định về nguồn cung năng lượng
15:26'
Động lực cung cầu điện rất phức tạp và cách tiếp cận hợp tác giữa khu vực công và tư nhân là điều cần thiết để phát triển nguồn điện bền vững, đáng tin cậy và giá cả phải chăng
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Việt Nam thực hiện 3 đảm bảo, 3 đột phá, 3 tăng cường để doanh nghiệp phát triển
14:56'
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị cộng đồng doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài và các đối tác cùng Việt Nam thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh, bằng 2 cụm từ “3 tiên phong” và “3 đẩy mạnh”.