Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành các công trình điện trong quý II

11:57' - 17/05/2017
BNEWS Công ty Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành cấp điện cho bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức; cấp điện cho khu Công nghiệp Đồng Văn 1, 2 mở rộng và khu Công nghiệp Đồng Văn 4.
Điện lực Hà Nam bảo dưỡng sửa chữa Trạm biến áp. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam ông Bùi Xuân Thành cho biết, Công ty sẽ sớm hoàn thành 5 công trình cấp điện được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao trong quý II/2017.

Cụ thể, Công ty Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành cấp điện cho bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức; cấp điện cho khu Công nghiệp Đồng Văn 1, 2 mở rộng và khu Công nghiệp Đồng Văn 4. Đồng thời, cấp điện cho khu Công nghiệp Hoà Mạc; tiến hành cải tạo lộ 381, 383 và các nhánh rẽ trạm 110kV Châu Sơn; cải tạo lộ 371 và nhánh X77 trạm 110kV Châu Sơn.

Cùng với đó, cũng trong quý II, công ty sẽ hoàn thành đầu tư xuất tuyến 110kV sau trạm 220kV Thanh Nghị và tới quý IV sẽ hoàn thành dự án xây dựng TBA 110 kV Đồng Văn 3.

Ông Bùi Xuân Thanh cũng cho biết, thời gian tới, công ty ưu tiên sửa chữa, xử lý các điểm có nguy cơ mất an toàn và có tác động làm giảm tổn thất điện năng..., tận dụng tối đa vật tư thu hồi để tiết kiệm chi phí. Trong tháng 5 này, công ty phấn đấu hoàn thành 45 hạng mục sửa chữa thường xuyên.

Báo cáo từ Công ty Điện lực Hà Nam cho hay, trong 4 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã thực hiện sản xuất điện thương phẩm đạt gần 680 triệu kWh, đạt 29% kế hoạch giao cả năm và tăng so với thực hiện năm 2016 là hơn 60 triệu kWh, tăng trưởng 9,76%.

Trong đó, ở lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp đạt 7,71 triệu kWh giảm so với năm 2016 là 35,03%. Nhưng, ở lĩnh vực công nghiệp xây dựng đạt hơn 541 triệu kWh, tăng so với năm 2016 là 11,23%; thương nghiệp dịch vụ đạt 4,69 triệu kWh, tăng so với năm 2016 là 22,48%.

Điều này cho thấy, sản xuất công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đang có bước phát triển nhanh.

Cũng trong 4 tháng qua, nhằm giảm tổn thất điện năng, công ty đã lắp đặt đo xa đối với công tơ tổng trạm biến áp công cộng, phục vụ công tác quản lý tổn thất điện năng và giám sát từ xa thông số vận hành các trạm biến áp.

Công ty cũng tăng cường kiểm tra định kỳ, đo thông số vận hành máy biến áp. Bên cạnh đó, khai thác tối đa hệ thống đo xa tại công tơ tổng trạm biến áp đã lắp đặt, từ đó xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cân pha, san tải các trạm biến áp phụ tải.

Ngoài ra, công ty cũng theo dõi tình trạng mang tải của các đường dây trung áp, điện áp nút, xác định các đường dây quá tải, có tổn thất cao để có phương án xử lý kịp thời, kết lưới tối ưu, kinh tế.

Cùng với đó, theo dõi, đánh giá hiệu quả giảm tổn thất điện năng đối với các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, đặc biệt các dự án trọng điểm như: xây dựng đường dây cấp điện cho Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, xây dựng cấp điện cho Công ty Tôn Hoa Sen, cấp điện cho khu Công nghiệp Đồng Văn 4, chống quá tải lưới điện các huyện, thành phố; lắp tụ bù trung thế, hạ thế,.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục