Eximbank bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay

16:26' - 30/03/2018
BNEWS Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, đã triển khai thực hiện bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay khi lập văn bản ủy quyền, áp dụng đối với khách hàng cá nhân.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng, ngày 30/3, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, đã triển khai thực hiện bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay khi lập văn bản ủy quyền, áp dụng đối với khách hàng cá nhân.

Theo đó, khi khách hàng lập văn bản ủy quyền cho người khác sử dụng tài khoản, bên cạnh việc thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về ủy quyền thì chi nhánh, phòng giao dịch phải yêu cầu người ủy quyền và người được ủy quyền đăng ký xác thực bằng vân tay của Eximbank.

Cùng với đó, Eximbank sẽ thực hiện luân chuyển cán bộ quản lý hồ sơ khách hàng, kiểm soát viên phê duyệt trong cùng chi nhánh, phòng giao dịch. Eximbank đã có chủ trương xem xét luân chuyển kiểm soát viên giữa các chi nhánh, phòng giao dịch trên cùng địa bàn; luân chuyển cán bộ lãnh đạo tại các đơn vị kinh doanh.

Khách hàng khi đăng ký, sử dụng ủy quyền sẽ đăng ký dịch vụ SMS thông báo biến động của tài khoản có ủy quyền để khách hàng quản lý, theo dõi kịp thời các giao dịch được thực hiện bởi người được ủy quyền.

Đối với công tác xác nhận số dư cho khách hàng lớn sẽ do Hội sở Eximbank thực hiện (khi khách hàng có yêu cầu) bằng văn bản hoặc qua email, tin nhắn SMS. Khách hàng có thể vào website để tra cứu thông tin tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn sau khi hoàn tất việc điền các thông tin do Eximbank quy định.

Thời gian qua, Eximbank cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng chủ động kiểm tra tài khoản của mình. Hiện, Eximbank đang cung cấp các dịch vụ tiện ích qua phương tiện điện tử để khách hàng có thể chủ động quản lý, kiểm tra thông tin tài khoản của chính mình gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS banking (truy vấn/nhận tin nhắn biến động số dư của tài khoản thanh toán).

Từ tháng 6/2017, Eximbank đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng có thể đăng ký dịch vụ này qua tin nhắn điện thoại (gửi đến số 8149), bên cạnh đăng ký tại quầy. Cú pháp đăng ký này cũng đã thể hiện trên sổ tiết kiệm khách hàng. Khi khách hàng hủy dịch vụ, hệ thống tự động báo qua tin nhắn cho khách hàng./.

>>> Khách hàng không rút được vàng tại Eximbank dù vẫn giữ sổ tiết kiệm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục