Facebook thông báo nâng cấp quản lý thông tin người dùng

21:04' - 18/04/2018
BNEWS Dưới chính sách mới, người dùng sẽ được quyết định những thông tin cá nhân nào xuất hiện trên trang tiểu sử, lựa chọn có sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt hay không.
Biểu tượng Facebook. AFP/TTXVN

Ngày 18/4, Facebook thông báo từ tuần này bắt đầu tiến hành một loạt thay đổi nhằm nâng cấp việc quản lý thông tin riêng tư của người dùng, bắt đầu từ khu vực Liên minh châu Âu (EU) để bảo đảm tuân thủ các quy định mới của EU sẽ có hiệu lực từ ngày 25/5 tới.

Một tuyên bố của đại diện Facebook cho biết tất cả người dùng sẽ được yêu cầu đánh giá cách thức Facebook sử dụng dữ liệu và đưa ra lựa chọn về quyền riêng tư của mình trên Facebook.

Dưới chính sách mới, người dùng sẽ được lựa chọn các quảng cáo mà họ nhận được, quyết định những thông tin cá nhân nào xuất hiện trên trang tiểu sử, cũng như được phép lựa chọn có sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt hay không.

Theo tuyên bố, không chỉ nhằm tuân thủ luật pháp, Facebook mong muốn xây dựng các trải nghiệm mới và nâng cấp về quyền riêng tư cho người dùng.

Các thay đổi sẽ được đưa tới người dùng tại EU trong tuần này để họ có thể hoàn thành các lựa chọn của mình trước ngày 25/5, thời điểm Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung (GDPR) của EU bắt đầu có hiệu lực. Hãng sẽ triển khai rộng rãi những thay đổi này ra mạng lưới toàn cầu trong các tuần và các tháng tới.

Để bảo đảm tuân thủ GDPR, Facebook cũng sẽ giới hạn quảng cáo đối với người dùng vị thành niên. Nhóm đối tượng này cũng sẽ không được sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt và Facebook sẽ giới hạn những người có thể xem được thông tin cá nhân của các người dùng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, nhóm người dùng độ tuổi từ 13-15 sẽ cần có sự cho phép của phụ huynh trước khi được tiếp cận một số thông tin nhất định trên Facebook./.

>>> Facebook đối mặt với nguy cơ bị phong tỏa tại Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục