FAO: Mỹ Latinh và Caribe sẽ xóa đói vào năm 2025

06:33' - 08/07/2016
BNEWS Tỷ lệ người “đói ăn” tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe sẽ giảm xuống dưới 5% vào năm 2025, chỉ số được cho là xóa đói.
FAO: Mỹ Latinh và Caribe sẽ xóa đói vào năm 2025. Ảnh minh họa: Reuters
Theo báo cáo Triển vọng nông nghiệp 2016-2025 của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), tỷ lệ người “đói ăn” tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe sẽ giảm xuống dưới 5% vào năm 2025, chỉ số được cho là xóa đói.

Đại diện của FAO, Raul Benitez cho biết Mỹ Latinh và Caribe là khu vực đầu tiên trên thế giới cam kết không chỉ giảm mà là xóa đói hoàn toàn và điều này cho phép khu vực đạt nhiều thành quả về an ninh lương thực, qua đó hoàn thành chỉ tiêu về giảm đói trong các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc và Hội nghị thượng đỉnh Lương thực thế giới.

Lộ trình chính của khu vực nhằm chấm dứt nạn đói vào năm 2025 là Chương trình An ninh lương thực, Dinh dưỡng và Xóa đói của Tổ chức các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC) đang được triển khai tại tất cả các nước trong khu vực.

Theo số liệu chính thức, trong những thập kỷ qua, hơn 31 triệu người trong khu vực đã thành công thoát đói. Tỷ lệ người thiếu ăn tại Mỹ Latinh và Caribe năm 2015 giảm xuống mức 5,5%.

OECD và FAO đánh giá Mỹ Latinh và Caribe là một nhà cung cấp lương thực quan trọng hàng đầu của thế giới trong thập kỷ qua và dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong thập kỷ tới. Ngô, đậu tương, đường tiếp tục là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Mỹ Latinh và Caribe, bên cạnh các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm.

Dự kiến, tổng diện tích dành cho cây trồng sản xuất tăng 22,5 triệu hécta (24%) vào năm 2025. Sản lượng thịt gia súc, gia cầm các loại trong khu vực sẽ tăng 11 triệu tấn vào năm 2025, chiếm gần 25% tăng trưởng trong sản xuất thịt của thế thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục