FLC trao tặng bê giống và sổ tiết kiệm cho người dân Bình Định

17:26' - 17/01/2017
BNEWS Mới đây, chương trình “Chung tay vì cộng đồng” do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức đã tiến hành trao tặng 100 con bê giống.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trao tặng bê giống cho bà con nông dân.

Mới đây, chương trình “Chung tay vì cộng đồng” do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức đã tiến hành trao tặng 100 con bê giống và 50 sổ tiết kiệm cho người nghèo, các cựu thanh niên xung phong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Sĩ Dũng – Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bình Định, khẳng định: “Chương trình 'Chung tay vì cộng đồng' của Tập đoàn FLC với việc tặng bê giống và sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo, các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang ý nghĩa động viên xã hội rất lớn, giàu tính thiết thực và có tính nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện để từ đó cùng với công sức của mình,  những người nghèo vươn lên thoát nghèo.

Đó cũng chính là giúp người nghèo rèn luyện được ý chí vượt khó để vươn lên và có trách nhiệm với cộng đồng; đồng thời góp phần tạo điều kiện để tỉnh Bình Định tiếp tục thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới".
Thời gian qua, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, đến cuối năm 2015 tỉnh Bình Định đã giảm còn 6,25% hộ nghèo, vượt chỉ tiêu đề ra 7,97% (bình quân mỗi năm giảm được 2% hộ nghèo trên tổng số hộ nghèo trên địa bàn tỉnh).

Năm 2016 vừa qua cũng là năm đầy thách thức với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Định bởi hậu quả của lũ lụt hoành hành.

Tuy nhiên, đây cũng là năm mà du khách biết và đến Bình Định nhiều hơn bởi  quần thể du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái rộng 1.300 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao 1.500 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 hố, học viện golf, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã, khu tâm linh và nhiều tiện ích khác do Tập đoàn FLC đầu tư.

Mặc dù mới đi vào hoạt động  chưa đầy được nửa năm, song, FLC Quy Nhơn đã và đang góp phần khơi dậy tiềm năng kinh tế từ vùng “đất võ, trời văn” thực hiện ước mơ biến cát thành vàng, tạo công ăn việc làm cho người dân tỉnh Bình Định, góp phần xoá đói giảm nghèo, an sinh xã hội, là cú hích để phát triển nền công nghiệp không khói ở địa phương.

Ông Trần Quang Huy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, cho biết: “Tập đoàn FLC luôn đặt mục tiêu phát triển phải gắn với trách nhiệm xã hội, nhất là tại các địa phương có dự án. Việc tặng bê giống, trao sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo, cựu TNXP tỉnh hôm nay cũng là thể hiện việc thực hiện cam kết phát triển gắn với lợi ích cộng đồng của Tập đoàn FLC".

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trao tặng sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong.

Theo đó, Tập đoàn FLC đã bàn giao 100 con bò giống và 50 cuốn sổ tiết kiệm cho 100 hộ nghèo và các cựu TNXP trên địa bàn tỉnh Bình Định, với trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hà Kim Hùng, thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định  đã không giấu nổi xúc động. Anh cho biết, "con trâu là đầu cơ nghiệp” nhưng nhà quá nghèo nên gia đình anh vẫn chưa mua nổi con trâu.

"Hôm nay được Tập đoàn FLC tặng bê giống, vậy là chúng tôi được tạo nghiệp để làm ăn ổn định cuộc sống rồi", anh Hùng phấn khởi nói.

Được biết trước đó, tại tỉnh Bình Định, Tập đoàn FLC cũng đã trao tặng 20 suất quà trị giá hơn 70 triệu đồng trong chương trình “ Vui hè cùng em”, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa xã Nhơn Lý gần 100 triệu đồng; trao tặng hơn 100 triệu đồng tới xã Nhơn Lý thông qua việc kêu gọi quyên góp từ giải FLC Golf Championship 2016; ủng hộ bà con Bình Định chịu hậu quả của lũ lụt vừa qua với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục