1. >

Ford triệu hồi hơn 1.000 xe tại Mexico do lỗi bơm xăng

Facebook Share

BNEWS.VN Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ, ngày 24/8, thông báo triệu hồi 1.083 xe thuộc các một số dòng Ford tại thị trường Mexico do lỗi bơm xăng.

Ford triệu hồi hơn 1.000 xe tại Mexico do lỗi bơm xăng

Mexico: Ford triệu hồi hơn 1.000 ô tô Ford do lỗi bơm xăng. Ảnh: reuters

Những dòng xe bị triệu hồi bao gồm: Ford Taurus (2013-15), Ford Flex (2013-15), Lincoln MKS (2013-15), Lincoln MKT (2013-15) và Ford Police Interceptor (2013-15).

Các chuyên gia kỹ thuật của Ford cho biết lỗi bơm xăng khiến xe đang lưu thông bị chết máy đột ngột và không khởi động lại được. Điều này có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

Tất cả các dòng xe trên - được lắp ráp tại nhà máy Chicago và Oakville - đều trang bị động cơ xăng 3.5 lít tăng áp phun trực tiếp. Các trung tâm bảo dưỡng của Ford sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí module điều khiển bơm xăng cho các xe bị lỗi.

Trước đó, ngày 4/8 vừa qua, Ford cũng đã phải triệu hồi 61.371 xe thuộc các dòng C-Max, Escape, Focus, Mustang, Lincoln và Transit Connect đời 2012-2015 tại Mexico do lỗi chốt cửa xe.

Theo thống kê, sản lượng của Ford trong bảy tháng đầu năm 2016 tại thị trường Mexico đạt 52.054 xe, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Mexico hiện là thị trường lý tưởng thu hút mạnh mẽ đầu tư từ các nhà sản xuất ô tô bởi chi phí xây dựng nhà máy thấp, giá nhân công rẻ và sức mua tăng mạnh.Trong vòng 3 năm qua, ngành công nghiệp ôtô của Mexico đã thu hút gần 26 tỷ USD đầu tư nước ngoài.

Theo Hiệp hội Công nghiệp ôtô Mexico (AMIA), doanh số bán ôtô mới trong bảy tháng đầu năm 2016 đạt 853.620 xe, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2015. Dự kiến, doanh số bán hàng trong năm 2016 sẽ vượt 1,55 triệu xe.

Ngành sản xuất ô tô hiện được coi là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng của Mexico và đóng góp tới 3% GDP của đất nước. Năm 2015, doanh thu bán xe của Mexico vượt 50 tỷ USD, sản lượng đạt 3,4 triệu chiếc, tiêu thụ nội địa trên 1,3 triệu xe các loại.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.