Gần 260 triệu USD giá trị hợp đồng được ký tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung

19:08' - 15/11/2017
BNEWS Sau 6 ngày diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung lần thứ 17 đã có doanh thu hơn 40 tỷ đồng từ mua sắm cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc ký hợp đồng kinh tế trên 258 triệu USD.
Một trong nhiều gian hàng tại hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung. Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 đã thu hút trên 100.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh thu ước đạt hơn 40 tỷ đồng, đặc biệt nhiều hợp đồng kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc được ký kết với tổng giá trị trên 258 triệu USD.

Khẳng định thành công của hội chợ, chiều 15/11, tại lễ bế mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, Phó Trưởng ban tổ chức Hội chợ cho biết: Hội chợ một lần nữa khẳng định vị trí đầu cầu, cửa ngõ, vai trò cầu nối quan trọng của tỉnh Lào Cai trên tuyến hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh nói riêng và thị trường Việt Nam, ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc nói chung.

Ông Phương Đông, Phó huyện trưởng chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, Trưởng đoàn đại biểu Ban tổ chức Hội chợ phía Trung Quốc đánh giá cao sự phối hợp giữa hai bên trong việc tổ chức thành công hội chợ; đồng thời bày tỏ mong muốn thành công của hội chợ sẽ tiếp tục là “cầu nối” tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút trên 300 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Cộng hòa Ghana... với quy mô trên 800 gian hàng.

Các sản phẩm đặc trưng của hội chợ là các mặt hàng mặt hàng nông - lâm - hải sản, cơ khí, điện tử, đồ gỗ, đồ da, may mặc, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ… có giá cả phù hợp, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Theo Ban tổ chức, nét mới trong hội chợ năm nay là doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đặt mục tiêu quảng bá, giới thiệu sản phẩm là chính nhằm tìm kiếm thị trường.

Nhân dịp này, 40 tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai vì có nhiều đóng góp cho thành công của Hội chợ./.

Xem thêm:

>>>Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 chính thức khai mạc

>>>Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung: Trên 30 doanh nghiệp ký kết ghi nhớ hợp tác

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục