Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung: Trên 30 doanh nghiệp ký kết ghi nhớ hợp tác

16:44' - 08/11/2017
BNEWS Tại hội chợ, đã có trên 30 doanh nghiệp đã thực hiện ký kết ghi nhớ hợp tác và hợp đồng kinh tế với trị giá gần 60 tỷ đồng.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2017) do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức từ ngày 2/11 đến ngày 8/11/2017 tại Thành phố Lạng Sơn đã thu hút khoảng 8.000 người/ngày thăm quan mua sắm tại hội chợ; với tổng trị giá hàng hóa bán tại hội chợ đạt khoảng trên 50 tỷ đồng.
Thông qua các hoạt động của hội chợ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã có sự gặp gỡ, trao đổi, bàn bạc các phương án, chiến lược hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, liên kết trong tổ chức sản xuất và kinh doanh.

Tại hội chợ đã có gần 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã thực hiện trao đổi, tiếp xúc, giới thiệu, quảng bá về hàng hóa và doanh nghiệp; có trên 30 doanh nghiệp đã thực hiện ký kết ghi nhớ hợp tác và hợp đồng kinh tế với trị giá gần 60 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội chợ cho biết, hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2017) được tổ chức với quy mô lớn nhất, chất lượng tốt nhất từ trước đến nay.

Lượng người thăm quan mua sắm đông, tạo điều kiện tốt cho các đơn vị quảng bá sản phẩm, tiêu thụ hàng hóa; tạo động lực cho sản xuất phát triển; mở rộng cơ hội giao lưu, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Các hoạt động dịch vụ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, nâng cao hiệu quả hoạt động và đời sống nhân dân.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, hàng hóa tham gia trưng bày, bán tại hội chợ đa dạng và phong phú từ các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng đến các loại hàng hóa có chất lượng cao; chất lượng hàng hóa tại hội chợ lần này đều đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn, thương hiệu, đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.
Đặc biệt là chất lượng tham gia tại các gian hàng của các huyện, thành phố Lạng Sơn đã đem lại những nét mới, sinh động, phong phú cho hội chợ đồng thời có tác dụng giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm nông lâm sản, sản phẩm chế biến, tư liệu, hình ảnh với các lĩnh vực có thế mạnh của địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2017) Nguyễn Công Trưởng cho biết, hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung được tổ chức luân phiên mỗi năm một lần giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2017) đã quy tụ được nhiều doanh nghiệp tham gia và là cơ hội để các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nhằm đẩy mạnh, mở rộng các mối quan hệ hợp tác, liên doanh, liên kết; ký kết các hợp đồng kinh tế, mở rộng thị trường giao thương giữa các tỉnh, vùng miền cả nước với tỉnh Quảng Tây và các tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

Đồng thời góp phần tăng cường hiểu biết, thắt chặt tình hữu nghị giữa các doanh nghiệp, thương nhân và nhân dân Lạng Sơn – Quảng Tây nói riêng và hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói chung.
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2017) có quy mô trên 320 gian hàng; trong đó doanh nghiệp trong tỉnh có 40 gian; doanh nghiệp đến từ quốc tế và Trung Quốc là 30 gian; các Sở Công Thương và các trung tâm thương mại các tỉnh bạn gồm 36 gian; UBND các huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn là 11 gian; còn lại là các gian hàng của các doanh nghiệp trong nước.
Tại hội chợ lần này, Ban tổ chức đã giao cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn thực hiện hai gian hàng trưng bày “hàng thật – hàng giả” với nhiều mẫu hàng tiêu dùng và có cán bộ quản lý thị trường tư vấn trực tiếp cho người thăm quan những kiến thức cơ bản để phân biệt hàng giải, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
Những gian hàng này đã đem lại những hiệu quả thiết thực trong hỗ trợ, định hướng người tiêu dùng trong công tác phát hiện, đấu tranh và tự bảo vệ mình trong nhu cầu mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục