Gần 30 dân thường Syria thiệt mạng do liên quân không kích

18:23' - 21/08/2017
BNEWS Các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Syria nhằm vào thành phố Raqa ngày 20/8 đã khiến 27 dân thường thiệt mạng.

Báo cáo ngày 21/8 của Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết trong số các nạn nhân mới nhất này có 7 trẻ em.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh liên quân quốc tế tại Syria đang hứng chịu chỉ trích do gây nhiều thương vong cho dân thường khi tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng khủng bố tại quốc gia Trung Đông này.

Trước đó, ngày 17/8, Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc (LHQ) Bashar Jaafari đã kêu gọi giải tán liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria, cáo buộc lực lượng này đã giết hại nhiều dân thường vô tội cũng như phá hủy các cơ sở hạ tầng dân sự, vi phạm nhiều nghị quyết của LHQ.

Ông Jaafari cũng trích dẫn vụ không kích do liên quân tiến hành hôm 1/8 khiến hơn 60 dân thường thiệt mạng, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em, khi liên quân phóng tên lửa vào một khu vực dân cư ở tỉnh Deir ez-Zor.

Sau vụ không kích trên, liên quân do Mỹ dẫn đầu này đã cập nhật con số dân thường bị thiệt mạng trong chiến dịch chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria lên con số 624 người kể từ khi bắt đầu chiến dịch./.

Xem thêm:

>>>Quân đội Syria đã giải phóng vùng lãnh thổ rộng lớn khỏi tay IS

>>>Tổng thống Nga cho phép không quân Nga hoạt động tại Syria


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục