HÀNG HOÁ

Gần 40 DN tham gia chắp nối cung - cầu hàng hóa khu vực phía Nam

Facebook Share

BNEWS.VNĐã có 8 đơn vị phân phối và hơn 30 DN ký kết hợp đồng phân phối, tiêu thụ sản phẩm địa phương tại hội nghị chắp nối cung - cầu hàng hóa khu vực phía Nam 2015 ngày 29/9.

Doanh nghiệp địa phương giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN.

Hội nghị nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước đồng thời đề xuất các giải pháp gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối.

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhấn mạnh, hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước.

Thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả, từ đó góp phần thực hiện thành công Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị. 

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN.

Liên quan đến vấn đề kết nối cung - cầu hàng hóa khu vực phía Nam, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, những năm qua, Tp. Hồ Chí Minh đã có nhiều mô hình liên kết được hình thành và hoạt động có hiệu quả như mô hình liên kết trực tiếp của các siêu thị hiện đại Co.opmart, Satra, Lotte mart... với nhiều nhà cung ứng địa phương thuộc tỉnh, thành phố Đông Nam bộ và Tây Nam bộ...

Bên cạnh đó, sự liên kết tiêu thụ hàng Việt Nam qua kênh phân phối lưu động như Chương trình Hàng Việt về nông thôn, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đã hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước thâm nhập thị trường nông thôn.

Tại hội nghị, đại diện Bộ, ngành đã khuyến khích các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tận dụng cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường.

Ngược lại, các nhà phân phối nên chủ động chia sẻ, phổ biến, cung cấp thông tin về những yêu cầu, quy định đối với tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào chuỗi phân phối và hệ thống bán lẻ hiện đại.

Hội nghị "Chắp nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam 2015" do Bộ Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.

Mỹ Phương

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.