Ghế của tác giả "Harry Potter" có giá khủng tại sàn đấu giá

06:09' - 09/04/2016
BNEWS Chiếc ghế được nhà văn người Anh J.K. Rowling sử dụng khi sáng tác hai tập đầu tiên của bộ truyện "Harry Potter" đã bán với giá 394.000 USD tại một buổi đấu giá ở thành phố New York (Mỹ).
Ghế của tác giả "Harry Potter" có giá khủng tại sàn đấu giá. Ảnh: newsdaily

Chiếc ghế gỗ đơn giản đóng từ những năm 30 của thế kỷ trước là một phần của bộ 4 ghế tác giả Rowling được tặng khi vẫn còn là một bà mẹ độc thân sống trong khu nhà trợ cấp tại thành phố Edinburg.

Nhà đấu giá Heritage cho biết con số 394.000 USD gấp gần 14 lần giá bán mà chiếc ghế có được được trong lần đấu giá trước đó hồi năm 2009.

Nữ văn sĩ 50 tuổi đã ngồi chiếc ghế này khi bà cho ra đời những câu chuyện cuốn hút trong "Harry Potter và Hòn đá Phù Thủy" và "Harry Potter và Căn phòng Bí mật", 2 tập đầu tiên của loạt truyện về cậu bé phù thủy nổi tiếng trên toàn cầu.

Ban tổ chức buổi đấu giá miêu tả đây là "một kỷ vật lịch sử gắn liền với huyền thoại của thế giới phù thủy và một trong những nhân vật được yêu mến nhất của văn học thiếu nhi".

Nữ văn sĩ Rowling mang đấu giá chiếc ghế lần đầu tiên vào năm 2002 để gây quỹ cho Hội Ngăn chặn bạo hành trẻ em.

Trên chiếc ghế có chữ ký của chính tác giả Rowling cùng những lời nhắn viết bằng sơn màu “Tôi viết Harry Potter khi ngồi trên ghế này” và “Bạn có thể không thấy tôi đẹp nhưng đừng phán xét qua vẻ bề ngoài”.

Chiếc ghế được mang ra đấu giá lần thứ 2 vào năm 2009 và bán với giá 29.117 USD.

"Harry Potter" hiện là một trong những bộ truyện ăn khách nhất thế giới, được dịch ra 67 thứ tiếng và tiêu thụ được hơn 450 triệu bản trên toàn thế giới. Loạt phim được dàn dựng theo bộ truyện này cũng lập kỷ lục thế giới, “bỏ túi” được hơn 7 tỷ USD từ lượng vé bán ra, đưa tác giả Rowling trở thành nữ nhà văn tỷ phủ đầu tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục