Giá dầu châu Á 11/4 quay đầu giảm

16:11' - 11/04/2016
BNEWS Giá dầu đi xuống trong bối cảnh giới đầu tư đang dõi theo cuộc họp sắp tới của các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt, với hy vọng về một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng “vàng đen”.
Giá dầu châu Á 11/4 quay đầu giảm. Ảnh: Reuters

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào khoảng 0600 GMT (khoảng 13 giờ theo giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Năm giảm 18 xu Mỹ (0,45%) xuống 39,54 USD/thùng.

Giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Sáu cũng giảm 18 xu Mỹ (0,43%) xuống 41,76 USD/thùng. Giá hai loại dầu chủ chốt này đã tăng thêm khoảng 8% trong tuần trước.

Tại cuộc họp diễn ra vào ngày 17/4 tới tại Doha (Qatar), nhiều khả năng các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới, dẫn đầu là Nga và Saudi Arabia, sẽ nhất trí với thỏa thuận "đóng băng" sản lượng ở các mức như hồi tháng Một.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích tỏ ra hoài nghi về tác động lâu dài của một thỏa thuận như vậy.

Trong khi đó, theo chuyên gia phân tích Margaret Yang thuộc CMC Markets có trụ sở tại Singapore, việc “đóng băng” sản lượng sẽ không mang lại hiệu quả trong việc giúp đẩy giá dầu lên cao như biện pháp cắt giảm sản lượng.

Hiện sản lượng của các nước sản xuất dầu chủ chốt đang ở mức cao kỷ lục, do vậy, dù họ có nhất trí cùng "đóng băng" sản lượng thì cũng không giúp được gì.

Xem thêm:

Giá vàng chiều 11/4 tiếp tục tăng

Tỷ giá trung tâm ngày 11/4 giảm 4 đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục