Sản lượng dầu mỏ của Iran sẽ đạt 4 triệu thùng/ngày vào tháng 3/2017

08:47' - 07/04/2016
BNEWS Sản lượng dầu mỏ của Iran sẽ đạt 4 triệu thùng/ngày vào tháng 3/2017, đồng nghĩa xuất khẩu dầu mỏ của nước này sẽ đạt khoảng 2,25 triệu thùng/ngày.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh đưa ra dự báo trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 6/4.

Ông Zanganeh nhấn mạnh rằng sản lượng dầu của Iran liên tục tăng kể từ tháng Một, sau khi lệnh cấm vận của các nước phương Tây liên quan tới chương trình hạt nhân của Tehran được dỡ bỏ.

Sản lượng dầu mỏ của Iran sẽ đạt 4 triệu thùng/ngày vào tháng 3/2017. Ảnh: Reuters

Quốc gia Hồi giáo này cũng từ chối tham gia thỏa thuận "đóng băng" sản lượng dầu mỏ ở mức của tháng Một, mà theo ước tính của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là 2,93 triệu thùng/ngày, theo đề xuất của một số nước khác nhằm xoa dịu tình trạng dôi dư nguồn cung "vàng đen" toàn cầu.

Ngày 3/4, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh cho biết, xuất khẩu dầu và khí ngưng tụ của quốc gia Hồi giáo này đã tăng mạnh và vượt 2 triệu thùng/ngày, sau khi các biện pháp trừng phạt quốc tế được dỡ bỏ từ tháng Một năm nay.

Trong khi đó, giá dầu thời gian qua đã có xu hướng cải thiện từ mức "đáy" của nhiều năm sau khi Kuwait dự đoán các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt sẽ đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng trong tháng này, bất chấp sự phản đối của Iran.

Theo kế hoạch, các nước sản xuất dầu mỏ trong và ngoài OPEC sẽ tham gia cuộc họp tại Doha, Qatar vào ngày 17/4 tới nhằm thảo luận về khả năng "đóng băng" sản lượng dầu mỏ nhằm đẩy giá dầu đi lên. Các cuộc đàm phán sắp tới được cho là sẽ giúp mở rộng thỏa thuận "đóng băng" sản lượng đạt được hồi tháng Hai vừa qua giữa Qatar, Venezuela, Saudi Arabia và Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục