Giá dầu châu Á ngày 22/7 nới rộng đà giảm

15:38' - 22/07/2016
BNEWS Giá dầu châu Á nới rộng đà giảm trong phiên ngày 22/7 trong bối cảnh giới phân tích cảnh báo tình trạng dư cung đang diễn ra trên toàn cầu sẽ vẫn kéo dài.
Giá dầu châu Á ngày 22/7 nới rộng đà giảm. Ảnh: reuters

Vào chiều 22/7 tại Singapore giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Chín giảm 19 xu Mỹ (0,42%) xuống 44,56 USD/thùng, còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 4 xu Mỹ (0,09%) xuống 46,16 USD/thùng.

Giá loại hàng hóa này đã chịu sức ép trong nhiều tuần qua sau khi cử tri Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), và các kho dự trữ dầu tại Mỹ vẫn ở mức cao bất chấp mùa Hè là thời điểm đi lại nhiều nhất.

Giá dầu đã giảm 2% trong phiên ngày 21/7 trước quyết sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) về gói kích thích kinh tế, trong khi Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản đã “dội gáo nước lạnh” vào hy vọng về những biện pháp mạnh mẽ hơn từ Tokyo.

Giới phân tích nhận định giá dầu đã tăng từ mức “đáy” của 13 năm là dưới 30 USD/thùng hồi tháng Hai lên trên 50 USD/thùng trong tháng Sáu do các vụ cháy rừng gần khu vực các giếng dầu chủ chốt của Canada, tình hình bất ổn tại Nigeria và bắt đầu mùa du lịch Hè tại Mỹ.

Tuy nhiên, vào thời điểm các nhân tố đó không còn là lực đẩy thì các nhà giao dịch tỏ ra quan ngại về tình hình Brexit, dẫn đến xu hướng giảm trở lại thị trường năng lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục