Giá dầu châu Á tăng nhẹ

10:08' - 23/01/2017
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 23/1.
Giá dầu châu Á tăng nhẹ. Ảnh: AP/TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng 23/1, giá dầu trên thị trường châu Á tăng nhờ những phát biểu từ giới chức của các quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn hôm cuối tuần rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng đang được thực hiện một cách thành công.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu trong phiên này bị kìm hãm bởi hoạt động khoan dầu ở Mỹ gia tăng.

Cụ thể, tại thị trường Singapore vào lúc 7h16 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc và giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đều tăng 8 xu Mỹ và lần lượt được giao dịch ở mức 55,57 USD/thùng và 53,30 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ ngày 23/1 cho biết giá dầu giữ được đà đi lên khá mạnh do các nước sản xuất dầu mỏ lớn đã nhóm họp để bàn luận về việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã đạt được trước đó. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết đến nay các nước này đã giảm được 1,5 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, số liệu được công bố gần đây của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy hoạt động khoan dầu được đẩy mạnh ở Mỹ đã kìm hãm đà tăng của giá dầu trong phiên này. Cụ thể, các công ty dầu mỏ của Mỹ đã tăng thêm 29 dàn khoan lên 551 dàn trong tuần kết thúc vào ngày 20/1, mức cao nhất kể từ tháng 11/2015.

Ngày 22/1, nhiều nước sản xuất dầu mỏ đã gặp nhau tại Vienna (Áo) để đánh giá lần 1 về tiến trình thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác ký kết hồi đầu tháng 12 năm ngoái.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), với đại diện các nước tham gia Ủy ban Giám sát cấp bộ trưởng OPEC bao gồm Kuwait (Cô-oét), Algeria và Venezuela thuộc OPEC, cùng với Nga và Oman nằm ngoài tổ chức này.

Nội dung của cuộc họp lần này tập trung vào đánh giá tiến trình thực hiện cam kết của các nước liên quan. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cũng cho biết Moskva đang "đi trước tiến độ" và nỗ lực hết sức đối với các cam kết của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục