Giá dầu đi ngang trước khi khép lại cuộc họp OPEC

16:34' - 02/06/2016
BNEWS Giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch chiều ngày 2/6 tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi kết quả cuộc họp của OPEC.
Giá dầu đi ngang trước khi khép lại cuộc họp OPEC. Ảnh: Reuters

Các điều kiện trên thị trường năng lượng hiện không mấy thuận lợi, khi giá "vàng đen" liên tục sụt giảm và mới chỉ phục hồi lên xấp xỉ 50 USD/thùng trong thời gian gần đây.

Theo lẽ đó, Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), tổ chức chiếm tới 1/3 sản lượng dầu thế giới, sẽ cắt giảm sản lượng để thúc đẩy giá mặt hàng này.

Tuy nhiên, rất ít người tin tưởng vào một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng sẽ đạt được tại cuộc họp OPEC này, bởi Iran đã tuyên bố rằng nước này sẽ không tham gia bất cứ thỏa thuận nào liên quan tới phương án hạn chế sản lượng.

Vào lúc 14 giờ chiều ngày 2/6 (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 7/2016 giảm 10 xu Mỹ, xuống 48,91 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 8/2016 lại tăng nhẹ 1 xu, lên 49,73 USD/thùng.

Nhà phân tích Peter Lee từ BMI Research cho rằng, giá dầu không biến động mạnh trong phiên này chủ yếu do tâm lý thận trọng của giới đầu tư.

Trong khi đó, chuyên gia Bernard Aw từ IG Markets lưu ý rằng, sự bất hợp tác giữa các thành viên OPEC đang khiến vai trò của các-ten này trở nên thiếu hiệu quả. Ông nói: "Việc giá dầu có vượt lên trên ngưỡng 50 USD/thùng hay không phụ thuộc vào kết quả cuộc họp OPEC". 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục