Giá dầu phục hồi vào cuối tuần

13:12' - 11/02/2017
BNEWS Đà phục hồi của giá dầu thế giới ba phiên trong tuần dường như không đủ để bù đắp cho xu hướng giảm mạnh từ đầu tuần.
Giá dầu phục hồi vào cuối tuần. Ảnh: EPA

Mối lo về tình trạng dư cung vẫn luôn thường trực khi sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng, khiến kho dự trữ dầu thương mại của nước này ngày càng đầy lên.

Thị trường dầu mỏ đi xuống liên tiếp trong hai phiên giao dịch đầu tuần (6-7/2), do đồng USD mạnh lên và Mỹ gia tăng hoạt động khai thác dầu. Báo cáo triển vọng năng lượng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, sản lượng dầu trung bình của nước này ước tính khoảng 8,9 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2016 và dự báo sẽ đạt khoảng 9 triệu thùng/ngày vào năm 2017 và 9,5 triệu thùng/ngày vào năm 2018.
Tuy nhiên, tới phiên 8/2, giá dầu quay đầu tăng nhẹ, dù Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, dự trữ dầu mỏ của nước này tăng 13,8 triệu thùng lên 508,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/2, ghi dấu đợt tăng năm tuần liên tiếp và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích cho rằng, mức tăng này không lớn như nhiều nhà đầu tư đã lo ngại nên không gây biến động mạnh tới giá dầu.
Trong hai phiên giao dịch liền sau đó, giá dầu tiếp tục đi lên, nhờ thống kê cho thấy nhu cầu tiêu thụ xăng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới mạnh hơn dự đoán. Đáng chú ý, ngày 10/2, báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho hay, mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đạt hơn 90%.

Hồi cuối năm 2016, 20 nước sản xuất dầu mỏ (dưới sự "dẫn dắt" của OPEC) đã nhất trí giảm sản lượng tổng cộng 1,8 triệu thùng/ngày trong sáu tháng đầu năm nay.
Kết thúc phiên cuối tuần, tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 3/2017 tăng 86 xu Mỹ (1,6%), lên 53,86 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 4/2017 cũng tiến 1,07 USD (1,9%), lên 56,70 USD/thùng.
Báo cáo hàng tuần từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes đã hạn chế sức bật của giá dầu trong phiên này. Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ trong tuần này đã tăng 8 giàn lên 591 giàn. Đây là tuần thứ tư liên tiếp số giàn khoan dầu hoạt động tại Mỹ tăng.
Tính chung cả tuần qua, giá dầu WTI gần như đi ngang khi chỉ “nhích” 3 xu so với mức chốt tuần trước, còn giá dầu Brent lại mất 0,2%.

>>>Phố Wall tăng điểm tuần thứ ba liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục