Giá dầu thế giới đi lên khi sản lượng dầu Mỹ sụt giảm

09:42' - 04/07/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 3/7, giá dầu thế giới tăng lên sau khi các dữ liệu mới cho thấy sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ lần đầu tiên suy giảm trong nhiều tháng qua.
Giá dầu thế giới đi lên khi sản lượng dầu Mỹ sụt giảm. Ảnh: reuters

Trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2017 tăng 1,03 USD, lên 47,07 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2017 cũng tăng 0,91 USD lên 49,68 USD/thùng tại London.

Giới đầu tư cho rằng giá dầu ngọt nhẹ Mỹ tăng mạnh hơn so với giá dầu Brent Biển Bắc sau khi số giàn khoan dầu của Mỹ lần đầu tiên trong 23 tuần qua giảm 2 giàn xuống còn 756 giàn. Tuy nhiên, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết tổng số giàn khoan vẫn cao hơn gấp đôi so với con số 341 giàn cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia nhận định các thông tin mới cho thấy các nhà đầu tư tin tưởng rằng việc khai thác dầu đá phiến của Mỹ có thể gặp tình trạng thắt nút “cổ chai” sau một thời gian dài giá năng lượng thấp.

Ngoài ra, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt hơn cũng làm thúc đẩy hoạt động giao dịch trên thị trường dầu mỏ bởi các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu năng lượng sẽ tăng lên.

Theo Viện quản lý nguồn cung Mỹ, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo tháng Sáu ở mức 57,8, so với mức 54,9 trong tháng Năm trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục