Giá dầu thế giới giảm nhẹ

08:21' - 05/04/2018
BNEWS Phiên 4/4, giá dầu thế giới giảm sau khi Trung Quốc lên kế hoạch áp thuế với hàng nhập khẩu từ Mỹ, nhưng đà giảm của giá dầu bị hạn chế bởi số liệu cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm xuống.
Giá dầu thế giới giảm nhẹ. Ảnh: AFP
Cụ thể, khép lại phiên này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 14 xu Mỹ, hay 0,22%, xuống 63,37 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 10 xu Mỹ (0,15%) và chốt phiên ở mức 68,02 USD/thùng.
Trước đó trong phiên này, cả dầu Brent và dầu WTI đều trượt giá xuống lần lượt là 66,69 USD/thùng và 62,06 USD/thùng, mức thấp nhất trong hai tuần qua sau khi Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu các loại nguyên liệu thô lớn nhất thế giới - đã đáp trả lại kế hoạch của chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế đối với lượng hàng nhập khẩu có giá trị 50 tỷ USD từ nước này bằng việc áp mức thuế bổ sung 25% đối với 106 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có đậu tương, ô tô và hóa chất.
Thời điểm mức thuế suất mới có tổng trị giá tương đương này có hiệu lực sẽ phụ thuộc vào thời điểm Mỹ áp mức thuế mới đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, sau đó giá dầu đã nhích lên phần nào từ mức thấp kể trên sau khi Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với dự đoán tăng 246.000 thùng mà giới phân tích đưa ra trước đó. Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi việc thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục