Tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường năng lượng

18:24' - 03/04/2018
BNEWS Giá dầu đi lên nhờ những dự báo về khả năng sản lượng dầu của Mỹ tăng chậm lại, dù vậy, việc sản lượng dầu của Nga gia tăng được coi là nhân tố cản trở đà tăng giá “vàng đen”.
Tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường năng lượng. Ảnh minh họa: EPA

Trong phiên giao dịch ngày 3/4, vào lúc 15 giờ 56 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao kỳ hạn tăng 39 xu Mỹ, lên 63,40 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc cũng tăng 47 xu Mỹ, lên 68,11 USD/thùng.

Theo giới quan sát, giá dầu đi lên nhờ những dự báo về khả năng sản lượng dầu của Mỹ tăng chậm lại. Dù vậy, việc sản lượng dầu của Nga gia tăng và khả năng Saudi Arabia cắt giảm giá bán dầu được coi là những nhân tố cản trở đà tăng giá “vàng đen”.

Tâm lý thận trọng bao trùm các thị trường toàn cầu sau khi Trung Quốc tuyên bố áp thuế nhập khẩu mới đối với 128 sản phẩm tới từ Mỹ, được coi là động thái đáp trả việc Mỹ đánh thuế nhập khẩu nhôm và thép đối với một số nước, trong đó có Trung Quốc.

Động thái này khiến căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày càng leo thang và đem theo nguy cơ gây tổn thương đối với đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Trong phiên trước, giá dầu giảm hơn 3%, ghi dấu mức giảm mạnh nhất/ngày kể từ tháng 6/2017, sau khi chứng kiến xu hướng bán tháo tại Phố Wall.

Thị trường "vàng đen" còn đối mặt với sức ép lớn khi sản lượng dầu của Nga tăng lên mức cao nhất trong vòng 11 tháng và giá dầu của Saudi Arabia xuất sang thị trường châu Á có thể giảm trong tháng Năm tới.

Đáng chú ý, đây lại là hai quốc gia đi đầu trong nỗ lực cắt giảm nguồn cung dầu thông qua thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước nằm ngoài tổ chức này.

Hiện thị trường đang chờ đợi báo cáo về dự trữ dầu thô của Mỹ, dự kiến được Viện Dầu mỏ Mỹ công bố vào cuối ngày 3/4. Giới phân tích dự đoán, dự trữ dầu thô của Mỹ ước tăng 1,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/3, ghi dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục