Giá dầu thô Mỹ có nguy cơ rơi xuống 32 USD/thùng

08:23' - 18/12/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 17/12, giá dầu thế giới rơi xuống mức đáy mới trong nhiều năm qua trước những lo ngại về nguồn dự trữ dầu dồi dào tại Mỹ và lực đẩy của đồng USD mạnh.
Giới chuyên gia nhận định, Giá dầu thế giới có nguy cơ rơi xuống 32 USD/thùng. Ảnh: Telegraph

Cuối phiên này, tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2016 giảm 57 xu Mỹ xuống 34,95 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 2/2016 giảm 33 xu Mỹ xuống 37,06 USD/thùng.

Xu hướng đi xuống trên thị trường “vàng đen” tiếp tục kéo dài theo sau báo cáo từ Bộ Năng lượng Mỹ cho hay các kho dự trữ dầu, xăng và nhiên liệu chưng cất tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang ngày một đầy lên.

Trong khi đó, quyết sách về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy đồng USD lên giá so với các đồng tiền khác. Đồng bạc xanh mạnh lên thường làm giảm nhu cầu đối với những hàng hóa được giao dịch bằng đồng tiền này như dầu mỏ.

Chuyên gia phân tích Gene McGillian thuộc Tradition Energy, nhận định giá dầu có khả năng sẽ “thử nghiệm” các mức đáy của năm 2008, thời điểm giá dầu WTI được giao dịch quanh mức 32 USD/thùng. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục