Giá dầu tuột dốc hơn 4% sau tuyên bố của Saudi Arabia

08:38' - 24/02/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 23/2, giá dầu thế giới đi xuống sau khi thị trường đón nhận tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Ali Al-Naimi
Giá dầu tuột dốc hơn 4% sau tuyên bố của Saudi Arabia. Ảnh: eagledailyinvestor

Khép lại phiên giao dịch ngày 23/2, giá dầu thế giới đi xuống sau khi thị trường đón nhận tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Ali Al-Naimi trong cùng ngày bác bỏ khả năng cắt giảm sản lượng để đối phó với tình trạng dư cung.

Tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tư giảm 1,52 USD (4,6%) xuống 31,87 USD/thùng. Còn tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 1,42 USD (4,1%) xuống 33,27 USD/thùng.

Theo ông Naimi, nhằm ứng phó với tình trạng dư cung như hiện nay, phương án “đóng băng” sản lượng khả thi hơn. Ông cũng bày tỏ hy vọng các nước sản xuất dầu còn lại cũng sẽ đồng thuận “đóng băng” sản lượng ở mức tương đương của tháng 1/2016 nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ theo thỏa thuận đạt được trong tuần trước giữa Nga, Saudi Arabia, Qatar và Venezuela.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namadar Zanganeh trong cùng ngày đã lên tiếng chỉ trích ý tưởng "đóng băng" sản lượng dầu của nước này, cho rằng đây là một sự bất hợp lý khi một số nước láng giềng đã nâng sản lượng lên mức 10 triệu thùng/ngày rồi cho rằng cần “đóng băng” con số đó.

Thị trường hiện cũng đang dõi theo báo cáo về tình hình dự trữ dầu của Mỹ nhằm tìm kiếm manh mối đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục