Giá vàng ảm đạm trong tuần giao dịch đầu năm

15:46' - 08/01/2017
BNEWS Tuần đầu tiên của năm mới, giá vàng trong nước diễn biến có phần ảm đạm, trong khi giá vàng thế giới được điều chỉnh tăng khá mạnh.
Khách giao dịch vàng tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội). Ảnh: Lan Phương–TTXVN

Những ngày đầu năm 2017, giá vàng trong nước được giao dịch quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng, có vẻ như giới đầu tư vẫn còn tỏ ra khá thận trọng trong việc đầu tư vào loại tài sản này bên cạnh các hình thức đầu tư khác.

Tuy có lúc vàng trong nước cũng có lúc bật tăng mạnh, song đà tăng của kim loại quý này vẫn còn yếu, biên độ tăng hẹp. Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày 4/1, giá vàng trong nước bật tăng 180 nghìn đồng/lượng. Mức tăng cao nhất trong cả tuần. Tuy nhiên, ngay sau đó, mức giá vàng lại quay về ngưỡng cũ.

Tuần vừa qua, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở mức cao hơn 5 triệu đồng/lượng. Cũng có thời điểm, giá vàng thế giới tăng khiến cho mức chênh lệch này thu hẹp lại, song không giữ được lâu khi giá vàng thế giới giảm, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lại được nới thêm.

Trong khi đó, khoảng cách giữa giá mua và giá bán bắt đầu được co hẹp về khoảng 300.000 đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước hiện dù tăng nhưng chưa mạnh, các nhà đầu tư số lượng lớn nên quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để mua, bán đúng thời điểm, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ.

Ngoài ra, diễn biến khá phức tạp của vàng trong năm 2016 khiến nhiều nhà đầu tư vẫn chưa dám mạo hiểm để mạnh dạn tham gia thị trường. Bên cạnh đó, việc giá USD tự do giảm liên tục đang gây sức ép giảm đối với vàng miếng.

Chốt phiên giao dịch ngày 7/1, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,34 – 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 90 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với chốt phiên 6/1.

Trong khi đó, thời điểm 12 giờ ngày 8/1, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 – 36,51 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua (7/1).

Còn tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, cũng trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,46 -36,56 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 70 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên 7/1.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới cũng rời khỏi mức cao nhất một tháng sau khi báo cáo việc làm mới nhất vừa được Bộ Lao động Mỹ được công bố. Mặc dù giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống, song chừng đó không đủ để cản kim loại quý này đón nhận tuần tăng giá ấn tượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục