Giá vàng chạm mức cao nhất trong một tháng

16:56' - 28/12/2017
BNEWS Giá vàng trên thị trường châu Á trong phiên 28/12 tăng lên mức cao nhất trong một tháng, với khối lượng giao dịch thấp trong kỳ nghỉ khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong bốn tuần.
Giá vàng chạm mức cao nhất trong một tháng. Ảnh: Reuters
Giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.292,2 USD/ounce vào lúc 14 giờ 42 phút theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 29/11 là 1.292,67 điểm. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,3% lên 1.295,3 USD/ounce

Giá kim loại quý này tăng chín phiên liên tiếp và trên đà tăng hơn 1% trong tháng này và khoảng 12% trong năm nay.

Theo Ronald Leung, người đứng đầu bộ phận giao dịch của Lee Cheong Gold Dealers tại Hong Kong, giao dịch trầm lắng và đồng USD giảm đã đẩy giá vàng đi lên. Ông cho rằng nếu đồng bạc xanh tiếp tục yếu hơn, giá vàng sẽ tái chạm mốc 1.300 USD/ounce và có thể có hoạt động mua vào bổ sung hướng tới ngưỡng kháng cự này.

Giá đồng USD đi xuống trong phiên này do lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm gần đây giảm, trong khi các đồng tiền gắn kết với hàng hóa tăng theo sự phục hồi gần đây của giá kim loại và dầu.

Giá vàng đã tăng từ mức thấp trong gần 5 tháng là 1.235,92 USD/ounce hồi đầu tháng này, khi đồng USD xuống giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến vẫn sẽ có ba lần tăng lãi suất trong năm 2018 và các nhà đầu tư giữ quan điểm khác biệt về tác động của cải cách thuế tại Mỹ đến đà tăng trưởng kinh tế.

Theo Phó giám đốc phụ trách nghiên cứu tiền tệ, năng lượng và kim loại của Religare Securities Ltd, Sugandha Sachdeva, việc chỉ số đồng USD giảm đang có lợi cho giá vàng bởi đồng đồng USD yếu sẽ khiến vàng rẻ hơn cho những người nắm giữ các đồng tiền khác.

>> Xem thêm: Chủ tịch Fed: Cải cách thuế sẽ thúc đẩy nền kinh tế trong ngắn hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục