Giá vàng châu Á chiều 17/5 nhích nhẹ nhờ đồng USD yếu

15:54' - 17/05/2016
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong chiều 17/5 khi đồng USD yếu đi, nhưng đà tăng giá của kim loại quý này có phần hạn chế do thị trường chứng khoán khu vực phục hồi từ mức thấp của 2 tháng qua.
Giá vàng châu Á chiều 17/5 nhích nhẹ nhờ đồng USD yếu. Ảnh: reuters

Bên cạnh đó, thông tin cho hay tỷ phú George Soros và nhiều quỹ đầu tư khác đang đẩy mạnh mua vàng đã hỗ trợ giá kim loại quý trong phiên này.

Tại thị trường châu Á, vào lúc 13 giờ 42 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.275,9 USD/ounce.

Giới chuyên gia nhận xét tỷ giá đồng USD vẫn là yếu tố chủ chốt chi phối diễn biến của giá vàng, do đồng bạc xanh yếu sẽ giúp giá kim loại quý được định giá bằng USD này trở nên hấp dẫn nhà đầu tư hơn.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên này, nối tiếp xu hướng tích cực trên thị trường Phố Wall đã hạn chế phần nào đà đi lên của vàng.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã duy trì đà tăng ổn định trong năm nay và hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2013. Theo số liệu của cơ quan chức năng Mỹ, nhiều nhà đầu tư có ảnh hưởng trên thị trường đã “đổ xô” vào vàng trong quý I.

Theo đó, tỷ phú Soros đã mua 1,05 triệu cổ phiếu trong SPDR, trở lại thị trường đầu tư vàng lần đầu tiên trong ba năm trở lại đây.

Trong một thông tin khác, Chủ tịch chi nhánh Richmond của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed), ông Jeffrey Lacker “đánh tiếng” về khả năng tăng lãi suất vào cuộc họp chính sách vào tháng Sáu, khi cho rằng lạm phát đang hướng đến mục tiêu 2% và thị trường lao động bắt đầu có xu hướng thắt chặt.

>>> Giá vàng trong nước chiều 17/5 quay đầu giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục