Giá vàng châu Á ngày 16/5 tăng phiên thứ hai liên tiếp

16:28' - 16/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/5 tại châu Á, giá vàng đã tăng phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý này.
Giá vàng châu Á ngày 16/5 tăng ngày thứ hai liên tiếp. Ảnh: reuters

Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 29 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên 1.281,40 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn Mỹ tăng 0,8% lên 1.282,90 USD/ounce.

Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại tập đoàn tài chính Wing Fung ở Hong Kong, dự báo trong quý II/2016 giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.300 - 1.400 USD/ounce do các ngân hàng trung ương sẽ không tăng lãi suất trong thời gian tới. Xu hướng sẽ rất tích cực đối với thị trường vàng.

Hàng loạt số liệu mới công bố liên quan tới hoạt động đầu tư, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng Tư đều tăng trưởng chậm hơn dự kiến, làm dấy lên tâm lý lo ngại về khả năng ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Thông tin này củng cố nhu cầu đầu tư vào vàng, vốn được coi là một loại tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Vàng đã tăng khoảng 20% từ đầu năm đến nay sau khi số liệu kinh tế Mỹ và nhiều quốc gia khác yếu kém đã làm giảm kỳ vọng về việc Mỹ sẽ tăng lãi suất trong ngắn hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục