Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần

18:12' - 09/03/2017
BNEWS Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong năm tuần trong phiên 9/3, do đồng USD lên giá trước thời điểm Mỹ công bố số liệu việc làm vào ngày 10/3.
Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần. Ảnh: Reuters/TTXVN

Tại Bengaluru, Ấn Độ giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.206,46 USD/ounce vào chiều 9/3. Trước đó, giá kim loại quý này chạm mức 1.203,25 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 1/2.

Các nhà đầu tư đang chờ số liệu việc làm tháng Hai của Mỹ như một căn cứ để đánh giá về tình hình nền kinh tế Mỹ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen tuần trước nói rằng Fed sẵn sàng nâng lãi suất nếu số liệu việc làm và lạm phát được cải thiện.

Phát biểu của bà Yellen càng làm tăng khả năng nâng lãi suất tại cuộc họp vào ngày 14-15/3 của Fed.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan của OCBC, nếu số liệu việc làm tốt hơn dự báo, giá vàng sẽ bị kéo xuống hơn nữa, nhưng với khả năng tăng lãi suất đã được tính đến, giá vàng sẽ được hỗ trợ ở mức 1.200 USD/ounce vào tuần tới.

Theo chương trình FedWatch của CME Group, trong phiên 8/3, các nhà giao dịch dự đoán 86% khả năng lãi suất tăng trong tuần tới, so với con số 82% khi chốt phiên 7/3.

Lãi suất tăng có chiều hướng gây sức ép lên giá vàng bởi làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, trong khi làm tăng giá đồng USD mà vàng được định giá theo.

Chỉ số USD, đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền mạnh, tăng 0,1%, lên 102,15.

Trong khi đó, theo báo cáo việc làm quốc gia của ADP được công bố ngày 8/3, số việc mà mới trong tháng Hai ở mức cao nhất trong hơn một năm, cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn có nền tảng vững chắc.

Nhà phân tích Wang Tao của Reuters nhận định giá vàng giao ngay có thể bứt lên mức 1.213-1.219 USD/ounce trước khi giảm trở lại, khi đã mất động lực quanh ngưỡng hỗ trợ 1.206 USD/ounce.

>>> Giá vàng chiều 9/3 quay đầu tăng

>>> Giá vàng tiếp tục giảm trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục