Giá vàng châu Á ngày 4/4 tiếp tục đà giảm

15:43' - 04/04/2016
BNEWS Giá vàng giao ngay tại thị trường Singapore chiều ngày 4/4 đã giảm 0,5% xuống còn 1.215,48 USD/ounce, sau khi giảm 0,8% vào cuối tuần trước.
Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch ngày 4/4. Ảnh minh họa: Reuters

Ngày 4/4, giá vàng châu Á tiếp tục giảm khi báo cáo việc làm tháng Ba vượt kỳ vọng của Mỹ cho thấy “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã được cải thiện, qua đó lại làm dấy lên những dự đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm tăng lãi suất.

Những đợt giảm giá vàng gần đây đã kéo giá kim loại quý này xuống mức 1.200 USD/ounce, và nếu ngưỡng này bị “xuyên thủng” sẽ dẫn tới tình trạng bán kỹ thuật.

Theo nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone, thị trường dự kiến bắt đầu chịu tác động trước những dự đoán về việc Fed sẽ xem xét lại kế hoạch tăng lãi suất, có thể vào khoảng tháng Năm hay tháng Sáu. Dự đoán, giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.200 USD/ounce và thử thách ngưỡng hỗ trợ khoảng 1.170-1.175 USD/ounce.

Trong quý I/2016, giá vàng đã ghi nhận mức tăng hàng quý cao nhất (khoảng 16%) trong gần 30 năm qua trong bối cảnh các dự đoán đang “nhạt” dần về khả năng Fed sẽ bình thường hóa kế hoạch tăng lãi suất do những lo ngại về kinh tế thế giới.

Xem thêm:

Thị trường vàng châu Á ảm đạm trong phiên đầu tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục