Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

09:41' - 05/12/2016
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á tiếp tục khởi sắc trong phiên giao dịch sáng 5/12.
Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch sáng 5/12, giá vàng tại thị trường châu Á tiếp tục khởi sắc, giữa lúc thông tin việc Thủ tướng Italy Matteo Renzi sẽ từ chức sau khi thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về việc cải cách hiến pháp đã khiến các nhà đầu tư quay sang các tài sản an toàn như vàng.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 50 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.180,2 USD/ounce.

Cũng trong phiên giao dịch này, đồng euro đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 20 tháng qua sau khi tướng Italy Renzi tuyên bố sẽ từ chức do ông đã thất bại trong việc cải cách hiến pháp. Điều này sẽ mang tới sự mất ổn định cho hệ thống ngân hàng vốn đã yếu ớt của Italy.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 11/2016 giảm xuống mức 4,6%- mức thấp nhất trong vòng chín năm qua nhờ 178.000 việc làm mới được tạo ra trong cùng tháng. Số liệu tích cực này càng củng cố kỳ vọng của thị trường về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất cơ bản trong cuộc họp chính sách sắp tới.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất, do điều này khiến việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng tăng lên trong khi làm tăng giá USD, đồng tiền mà vàng được định giá theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục