Giá vàng đi ngang tại thị trường châu Á​

17:08' - 15/05/2018
BNEWS Trong phiên chiều 15/5, giá vàng châu Á đi ngang so với phiên trước, khi nhu cầu đối với các tài sản an toàn bị kìm hãm bởi đồng USD mạnh và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.
Giá vàng đi ngang tại thị trường châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN
Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không biến động so với phiên trước đó, đứng ở mức 1.311,51 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2018, giảm 0,5%, xuống 1.311,30 USD/ounce.

Tình hình căng thẳng gia tăng tại dải Gaza khiến nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng cao hơn ở đầu phiên. Quân đội Israel cho biết máy bay của quân đội ngày 15/5 đã không kích nhiều mục tiêu phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza, nhằm đáp trả các cuộc biểu tình quy mô lớn ở khu vực biên giới.

Tuy nhiên, đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng cao đã ghìm lại đà tăng này. Thêm vào đó, khả năng Fed tiếp tục theo đuổi lộ trình nâng lãi suất cũng tạo sức ép cho giá vàng. Giới chuyên gia dự báo nhiều khả năng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng Sáu tới. Trong khi đó, tại châu Âu, ba nhà hoạch định chính sách của ngân hàng Trung ương châu Âu đã đánh giá lạc quan hơn về triển vọng kinh tế Khu vực đồng tiển chung châu Âu (Eurozone), phớt lờ các dấu hiệu cho thấy lạm phát tăng chậm lại.

Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 0,2%, xuống 16,47 USD/ounce. Giá palladium mất gần 2%, xuống 976,97 USD/ounce. Còn giá bạch kim vẫn giữ ở mức 905,24 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục