Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á

16:37' - 21/03/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 21/3, giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á, song vẫn áp sát mức cao nhất của hai tuần vừa đạt được trong phiên trước.
Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 12 giờ 56 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) giảm 0,4%, xuống 1.228,61 USD/ounce. Trong phiên trước, giá vàng đã leo lên mức cao nhất kể từ ngày 6/3 là 1.235,50 USD/ounce.

Theo Chủ tịch chi nhánh Chicago của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Charles Evans, sớm nhất là tới cuộc họp chính sách tháng Sáu năm nay, ngân hàng này mới có thể tiếp tục xem xét việc nâng lãi suất lần nữa.

Mặc dù vừa quyết định nâng lãi suất vào cuộc họp tuần trước, song Fed không đề cập đến việc sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất như đồn đoán của một số chuyên gia. Điều đó cho thấy thể chế này vẫn sẽ theo đuổi lộ trình nâng lãi suất một cách từ từ.

Cũng chính bởi vậy mà đồng USD không nhận được lực đẩy mạnh sau đợt nâng lãi suất vừa qua của Fed, qua đó tạo lợi thế cho vàng đi lên.

Trong phiên này, chỉ số USD, thước đo giá trị đồng bạc xanh so với rổ sáu đồng tiền chủ chốt, giảm 0,2%. Việc thiếu những thông tin cụ thể trong đường lối chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là nhân tố gây lo ngại cho không ít nhà đầu tư và khiến các kênh đầu tư an toàn như vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Ngày 20/3, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã giảm 0,46%, xuống 830,25 tấn, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp. Theo chân giá vàng, giá bạc, bạch kim và palađi trong phiên 21/3 đồng loạt đi xuống, lần lượt mất 0,4%, 1% và 0,3%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục