Giá vàng dịu xuống sau cuộc gặp lịch sử Trump - Kim

18:07' - 12/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/6, giá vàng tại thị trường châu Á dịu xuống khi đồng USD mạnh lên sau kết quả tích cực của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.
Giá vàng dịu xuống sau cuộc gặp lịch sử Trump - Kim. Ảnh minh họa: Reuters
Ngoài ra, thị trường cũng chú tâm tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào ngày 12-13/6.
Cuối phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.297,96 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng 8/2018 cũng hạ 0,1% xuống 1.301,90 USD/ounce.
Đồng USD mạnh lên là yếu tố chính khiến giá vàng sụt giảm, trong lúc tình hình bất ổn địa chính trị dịu xuống. Các thị trường chứng khoán đi lên ngày 12/6, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc trao đổi toàn diện, sâu rộng và chân thành về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị.
Hiện thị trường đang hướng vào cuộc họp chính sách của Fed, với nhiều khả năng lãi suất ở Mỹ sẽ được nâng lên. Vàng thường nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ, lãi suất tăng sẽ giúp đồng bạc xanh mạnh lên, song lại khiến các mặt hàng như vàng không còn hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ tiến hành họp chính sách trong tuần này.
Cùng trong phiên này, giá bạc giảm 0,1% xuống 16,87 USD/ounce và giá palađi cũng mất 0,2% xuống 1.020 USD/ounce. Còn giá bạch kim tăng 0,2% lên 905,90 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục