Giá vàng hôm nay 13/4: Ổn định hơn trước những căng thẳng chính trị

05:41' - 13/04/2017
BNEWS Giá vàng hôm nay 13/4 ít biến động sau khi đã chạm đỉnh cao nhất của 5 tháng ở phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay 13/4 biến động nhẹ. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Giá vàng thế giới vững giá sau sau khi chạm đỉnh cao nhất của 5 tháng trong bối cảnh đồng USD giảm mạnh và lo ngại về tình hình căng thẳng địa chính trị trên thế giới đã đẩy khiến các nhà đầu tư tìm đến những tài sản an toàn.

Căng thẳng chính trị tiếp tục diễn ra trên bán đảo Triều Tiên và Trung Đông đang làm mờ đi triển vọng tăng trưởng toàn cầu, trong khi lo ngại về cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Pháp vẫn tiếp diễn.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay được niêm yết ở mức 1.274,8 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã tăng lên mức 1.279,80 USD/ounce, nới rộng mức tăng gần 2% trong phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng kỳ hạn Mỹ cũng tăng 0,3% lên 1.278,1 USD.

Vàng có xu hướng tăng khi lãi suất dự báo giảm vì lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng không mang lại lợi tức.

Đồng USD vẫn đứng giá so với các loại tiền tệ khác mặc dù tâm lý rủi ro nói chung khiến các nhà đầu tư bán đồng bạc xanh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh nhu cầu về một giải pháp hòa bình cho bán đảo Triều Tiên trong một cuộc điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hôm thứ ba, Triều Tiên đã cảnh báo về một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ trong trường hợp nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự "xâm lược".

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mức độ tin cậy giữa Moskva và Washington đã giảm đáng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền.

Bên cạnh đó, trong cuộc đua tranh cử Tổng thống ở Pháp, Emmanuel Macron, nhà lãnh đạo cánh hữu, Marine Le Pen vẫn giữ phong độ ở vị trí dẫn đầu, nhưng một cựu chiến binh còn lại đã nhảy vào top 4, khiến một số người lo ngại về kịch bản cực đoan nhất.     

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết, lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0,5 % lên 842,41 tấn trong phiên 12/4.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc giảm 0,2% xuống còn 18,27 USD/ounce. Giá Bạch kim giảm 0,6% xuống còn 962 USD sau khi tăng hơn 3% trong phiên giao dịch trước.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 12/4, giá vàng quay đầu giảm nhẹ sau khi bật tăng mạnh trong đầu phiên sáng.

Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC chốt phiên được giao dịch ở mức 36,52 - 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với phiên sáng 12/4.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC lúc 19 giờ chiều qua ở mức 36,60 - 36,65 triệu đồng/lượng. Còn Tập đoàn DOJI niêm giá vàng SJC thời điểm cuối phiên hôm qua ở mức 36,58 - 36,66 triệu đồng/lượng.

>>> Giá vàng chạm "đỉnh" của 5 tháng

>>> Giá vàng hôm nay 12/4: Tăng mạnh, chênh lệch giữa vàng nội và ngoại chưa đến 2 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục