Giá vàng ổn định khi những căng thẳng dịu bớt

16:52' - 29/03/2018
BNEWS Giá vàng tương đối ổn định trong phiên 29/3 sau khi đã giảm mạnh nhất trong gần chín tháng phiên trước, khi căng thẳng thương mại trên toàn cầu và về Triều Tiên giảm bớt.
Giá vàng ổn định khi những căng thẳng dịu bớt. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Benaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không thay đổi và được giao dịch ở mức 1.325,16 USD/ounce vào lúc 14 giờ 36 phút theo giờ Việt Nam, sau khi trước đó có lúc chạm mức 1.322,5 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 21/3.

Giá vàng đã giảm 1,5% trong phiên 28/3, mức giảm phần trăm trong ngày mạnh nhất kể từ ngày 3/7/2017.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn vào tháng Tư được mua bán ở mức 1.324 USD/ounce.

Vàng, thường được xem là lựa chọn đầu tư thay thế trong những thời điểm bất ổn về tài chính và chính trị, đang hướng tới tăng quý thứ ba liên tiếp, khi đã tăng gần 2% tính đến ngày 29/3.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cam kết phi hạt nhân hóa và gặp các quan chức Mỹ, sau khi có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong khi đó, Giám đốc quản lý tại GoldSilver Central (Singapore), Brian Lan, cho rằng những lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã dịu bớt, nhưng không có nghĩa là đã qua.

Các quan chức Chính phủ Mỹ ngày 28/3 cho biết kế hoạch đánh thuế của Tổng thống Donald Trump lên hàng hóa Trung Quốc có thể chưa được thực thi cho đến đầu tháng Sáu, khi việc lấy ý kiến của người dân và khả năng điều chỉnh mức thuế có thể cần tới khoảng 60 ngày.

>>Xem thêm: Mỹ và Trung Quốc đàm phán để cố thu hẹp bất đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục